Nam diễn viên đút túi riêng 531 tỷ đồng tiền từ thiện người dân vùng thiên tai

Nam diễn viên đút túi riêng 531 tỷ đồng tiền từ thiện người dân vùng thiên tai
3 giờ trướcBài gốc
Mới đây, công chúng được phen bất ngờ khi hàng loạt vụ ăn chặn tiền từ thiện được đào lại. Trong đó, việc một nam diễn viên quỵt số tiền 531 tỷ đồng của người dân vùng thiên tai gây phẫn nộ.
Theo đó, Thành Long đã lập một quỹ từ thiện mang tên mình vào năm 1988. Quỹ Jackie Chan Charitable Foundation (Quỹ từ thiện Thành Long) được sáng lập nhằm giúp đỡ những trẻ em gặp khó khăn tại Hồng Kông. Sau nhiều năm hoạt động, ngôi sao võ thuật dần mở rộng quỹ mang tên mình giúp đỡ các nạn nhân trong thiên tai, thảm họa.
Thành Long nổi tiếng với việc làm từ thiện
Sự việc xảy ra vào năm 2009 khi Thành Long tới thăm một ngôi trường bị sụp đổ do động đất ở Tứ Xuyên. Khi đó, ngôi sao võ thuật này đã hứa sẽ dành toàn bộ lợi nhuận phòng vé của bộ phim Đại Binh Tiểu Tướng để xây lại trường. Bộ phim này cuối cùng thu về 153 triệu NDT (khoảng 531 tỷ đồng).
Tuy nhiên, dù sau đó 1 năm đã trôi qua, Thành Long vẫn chưa lấy tiền xây lại trường học như đã hứa. Nam diễn viên cho biết chưa thu hồi lại số tiền lợi nhuận của Đại Binh Tiểu Tướng. Việc liên tục chối bỏ lời hứa khiến hình ảnh của nam diễn viên sụt giảm nghiêm trọng.
Nam diễn viên quỵt tiền xây trường cho học sinh Tứ Xuyên
Chưa dừng lại ở đó, một blogger đã lên tiếng tố quỹ từ thiện của Thành Long làm việc thiếu minh bạch vào năm 2012. Người này tiết lộ, quỹ Thiếu niên Nhi đồng Trung Hoa chỉ sử dụng số tiền chưa đến 1 triệu NDT (khoảng 3,5 tỷ đồng) để hoạt động. Trong khi đó, 18 triệu NDT (63 tỷ đồng) được chuyển sang quỹ của nam diễn viên.
Thành Long cũng bị tố phông bạt bằng cách tổ chức các sự kiện từ thiện. Nam diễn viên từng chia sẻ rằng khi mới làm từ thiện ông không thật lòng mà chỉ làm người đại diện cho các tổ chức từ thiện để lấy tiếng thơm.
Nam diễn viên từng chia sẻ rằng khi mới làm từ thiện ông không thật lòng mà chỉ làm người đại diện cho các tổ chức từ thiện để lấy tiếng thơm.
Nhiều năm đã trôi qua nhưng hành động ăn quỵt tiền từ thiện năm đó của Thành Long vẫn khiến công chúng tức giận.
Hạ Băng
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/dien-anh/nam-dien-vien-quyt-531-ty-dong-tien-tu-thien-nguoi-dan-vung-thien-tai-202410191129090283.html