Nam sinh Hà Nội giành vé cuối vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24

Nam sinh Hà Nội giành vé cuối vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24
3 giờ trướcBài gốc
Nguyễn Nguyên Phú bước vào cuộc thi Quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 với chiến thắng và điểm số ấn tượng ở cuộc thi tuần (330 điểm) và thi tháng (245 điểm). Em cũng nắm giữ thành tích Khởi động tốt nhất ở cuộc thi tháng với 95 điểm.
Ở trận đấu này, Nguyên Phú cũng có cơ hội tái đấu với bạn chơi Đỗ Thị Quỳnh Hương (Trường THPT Đa Phúc, Hà Nội) ở cuộc thi tháng 2 của Quý 4 khi nữ sinh này là thí sinh có điểm về nhì cao nhất của Quý 4.
Nguyễn Nguyên Phú, học sinh lớp 11 Anh 1 của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm, Hà Nội.
Ở phần thi Khởi động, cũng như các cuộc thi trước, Nguyên Phú tiếp tục thể hiện khả năng hiểu biết chung khi đạt được 85 điểm. Qua đó, nam sinh tạm vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi sau khi kết thúc phần thi đầu tiên, hơn bạn chơi xếp ở vị trí thứ hai lúc đó là Quỳnh Hương là 15 điểm.
Phần thi Vượt chướng ngại vật không phải là phần thi thành công của Nguyên Phú. Sau khi giành thêm 10 điểm ở câu hỏi hàng ngang gợi ý đầu tiên, Nguyên Phú là thí sinh đầu tiên bấm chuông phát tín hiệu xin trả lời chướng ngại vật.
Tuy nhiên, đáp án của em không chính xác và bạn chơi Đỗ Thị Quỳnh Hương (Trường THPT Đa Phúc, Hà Nội) mới đưa ra câu trả lời đúng cho chướng ngại vật là “mũ cối”.
Kết thúc phần thi này, Nguyên Phú tạm đánh mất vị trí dẫn đầu của đoàn leo núi, kém bạn chơi tạm dẫn đầu lúc này Quỳnh Hương 25 điểm.
Ở phần thi Tăng tốc, Phú trả lời chính xác 2/4 câu hỏi, giành thêm 70 điểm, nâng điểm số lên thành 165. Các câu hỏi này cũng giúp em giành lại vị trí dẫn đầu đoàn leo núi, song cũng chỉ hơn bạn chơi xếp ở vị trí thứ hai 10 điểm. Điểm số các thí sinh không quá cách biệt khiến phần thi Về đích trở nên vô cùng kịch tính.
Ở phần thi Về đích, Nguyên Phú chọn gói 3 câu hỏi 20 điểm. Trả lời đúng 2/3 câu hỏi, Nguyên Phú nâng điểm số lên thành 205 sau phần thi của mình.
Tuy nhiên, có lẽ Nguyên Phú đã tự làm khó chính mình với những phần giành quyền trả lời của bạn chơi khác sau đó.
Ở lượt chơi của thí sinh Sơn Duy ngay sau đó, Nguyên Phú liên tiếp giành quyền trả lời ở 2 câu hỏi, song đưa ra đáp án chưa chính xác, bị trừ tổng 20 điểm, chỉ còn 185 điểm.
Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào và nghẹt thở, khi trước câu hỏi cuối cùng của bạn chơi Quốc Khánh, ngoài Nguyên Phú đang có 185; 2 bạn chơi còn lại là Sơn Duy và Quỳnh Hương chỉ kém 10 điểm khi cùng có 175. Cơ hội chiến thắng được chia đều cho cả 3 thí sinh nếu giành được quyền trả lời và đưa ra câu trả lời đúng.
Ở câu hỏi cuối cùng cuộc thi Quý 4 bằng tiếng Anh, Nguyên Phú đã giành quyền trả lời và thể hiện xứng đáng là một học sinh chuyên Anh khi đưa ra câu trả lời hoàn toàn chính xác. Em có thêm 30 điểm, nâng tổng số điểm lên thành 215.
Nguyễn Nguyên Phú đã giành tấm vé cuối cùng vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.
Nguyễn Nguyên Phú giành vòng nguyệt quế cuộc thi Quý 4 và mang cầu truyền hình trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 về với Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm, Hà Nội.
Ngoài Nguyên Phú, 2 thí sinh cùng xếp ở vị trí thứ hai là các em Đỗ Thị Quỳnh Hương (Trường THPT Đa Phúc, Hà Nội) và Trần Sơn Duy (Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng) với cùng 175 điểm; xếp sau là em Nguyễn Sỹ Quốc Khánh (Trường THPT Kiến An, Hải Phòng) với 40 điểm.
Như vậy, 4 thí sinh lọt vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 gồm: Trần Trung Kiên (học sinh lớp 11A1 Trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên) nhất Quý 1 với 235 điểm; Nguyễn Quốc Nhật Minh (Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) nhất Quý 2 với 250 điểm; Võ Quang Phú Đức (Trường THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên - Huế) nhất Quý 3 với 185 điểm; Nguyễn Nguyên Phú (Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm, Hà Nội) nhất Quý 4 với 215 điểm.
Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 sẽ được truyền hình trực tiếp vào 8h30 Chủ Nhật ngày 13/10 trên VTV3.
Thanh Hùng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/nam-sinh-ha-noi-gianh-ve-cuoi-vao-chung-ket-olympia-nam-thu-24-2329251.html