Nam sinh Vĩnh Long bị đánh hội đồng: Hiệu trưởng và hai giáo viên sai phạm

Nam sinh Vĩnh Long bị đánh hội đồng: Hiệu trưởng và hai giáo viên sai phạm
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 8/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long có báo cáo về việc xử lý nhóm học sinh đánh bạn ngay tại khuôn viên Trường THCS Trung Hiếu.
Công an huyện Vũng Liêm và lãnh đạo Trường THCS Trung Hiếu làm việc với phụ huynh, học sinh có liên quan. Ảnh Công an Vĩnh Long.
Trước đó, ngày 21/9, em T.T.L (học sinh lớp 8, Trường THCS Trung Hiếu) "va chạm" vào lưng của bạn cùng lớp là em N.H.N.
Bị đau, em N về nhà kể lại và gia đình em N phản ánh vụ việc với gia đình em L. Bị gia đình trách phạt, em L rủ nhiều bạn khác cùng khối 8 đánh N.
Ngày 23/9, tại lớp học, N bị nhóm nam sinh dùng mũ bảo hiểm, chổi, ghế... đánh chấn thương phần mềm, phải nhập viện điều trị. Hiện sức khỏe N đã ổn định.
Điều đáng nói, vụ việc xảy ra dưới sự chứng kiến của nhiều học sinh nhưng không ai can ngăn mà còn reo hò, cổ vũ, quay clip.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Vũng Liêm phối hợp với nhà trường mời phụ huynh và các học sinh liên quan đến làm việc.
Theo Phòng GD&ĐT huyện Vũng Liêm, sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã thành lập hội đồng kỷ luật. Qua đó, thống nhất, đình chỉ học tập 1 năm học (2024 -2025) đối với 8 nam sinh đánh bạn; đình chỉ học tập 2 tuần đối với nữ sinh quay clip lại vụ việc.
Các học sinh đứng xem và không báo cáo hay can ngăn bị kiểm điểm trước toàn trường và hạ một bậc hạnh kiểm.
Trong báo cáo, Phòng GD&ĐT huyện Vũng Liêm nêu rõ, trong vụ việc cán bộ quản lý và giáo viên trường THCS Trung Hiếu cũng có sai phạm.
Cụ thể, ông V.H.T - Hiệu trưởng trường THCS Trung Hiếu chỉ đạo, quản lý không chặt chẽ nền nếp, đạo đức học sinh, 2 năm học gần đây tại trường xảy ra nhiều vụ đánh nhau gây thương tích, học sinh xúc phạm thầy cô giáo.
Mặc dù phó hiệu trưởng, thầy, cô khác đã nhiều lần đề xuất xử lý học sinh vi phạm nhưng ông T không có giải pháp, không xử lý triệt để.
Trong vụ việc vừa qua, ông T đã không kịp thời xử lý, báo cáo với lãnh đạo các cấp, không thông báo kịp thời với gia đình học sinh bị đánh để có biện pháp hỗ trợ học sinh.
Đối với ông H.H.H - giáo viên chủ nhiệm lớp, quản lý lớp không chặt chẽ, học sinh nhiều lần đánh nhau trong lớp nhưng không phát hiện, chưa có giải pháp quản lý học sinh và ngăn ngừa học sinh đánh nhau.
Phòng GD&ĐT huyện Vũng Liêm cũng nhận định, bà N.T.N.T - giáo viên tổng phụ trách chưa làm hết trách nhiệm trong quản lý nền nếp học sinh.
Khi phụ huynh gửi clip học sinh bị đánh hội đồng, bà T chỉ gửi cho hiệu trưởng mà không trao đổi với gia đình học sinh để kịp thời đưa đi sơ cứu.
Lê An
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/nam-sinh-vinh-long-bi-danh-hoi-dong-hieu-truong-va-hai-giao-vien-sai-pham-192241008145238435.htm