Nam thanh niên thủ súng phòng thân khi mua bán ma túy

Nam thanh niên thủ súng phòng thân khi mua bán ma túy
4 giờ trướcBài gốc
Tang vật mà công an thu giữ được từ Đại. Ảnh: Công an cung cấp.
Ngày 2/10, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an TP Đà Nẵng) cho hay, đơn vị vừa bắt giữ Võ Duy Đại (22 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Theo điều tra ban đầu, năm 2019, khi mới 17 tuổi Đại đã bị TAND quận Cẩm Lệ tuyên phạt 5 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Tháng 5/2023, Đại được mãn hạn tù và trở về địa phương Đại lại tiếp tục mua bán ma túy.
Đại bị công an thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp
Lần này, để đối phó lực lượng công an, Đại tinh quái hơn khi không ra mặt mà giao ma túy cho "chân rết" đưa đi giao dịch. Ngày 30/11/2023, những "chân rết" này đã bị bắt giữ.
Khi bị lộ đường dây mua bán ma túy, Đại đã trốn vào TP HCM. Trong lúc bỏ trốn, Đại cố tình tăng 15kg trong vòng 6 tháng và đeo kính cận để che mắt lực lượng công an.
Đến tháng 7/2024, Đại thấy yên ắng nên quay về Đà Nẵng và chỉ ở nhờ các nhà người quen.
Trước khi về, Đại còn đặt mua 1 khẩu súng cùng 6 viên đạn đầu bằng kim loại để phòng thân.
Đến ngày 25/9, do cần tiền tiêu xài và ma túy để sử dụng, Đại móc nối với một số người ở TP HCM để mua ma túy đem về sử dụng và bán lại kiếm lời.
Đến khuya 26/9 tại khu vực đường Đống Đa (quận Hải Châu), công an đã bắt giữ Nguyễn Duy Sơn (25 tuổi, huyện Hòa Vang) cùng tang vật là 4 viên thuốc lắc và 2,5 gam ma túy loại ketamine mà Sơn mua của Đại trước đó.
Đến chiều 27/9, khi Đại vừa bước chân ra khỏi nhà thì lực lượng công an ập đến khống chế.
Tiến hành khám xét, công an thu giữ 230 viên thuốc lắc, 80g ketamine, 30g ma túy đá, 1 cân điện tử, 1 khẩu súng cùng với 6 viên đạn (đầu đạn bằng kim loại) cùng một số vật chứng khác có liên quan.
Hiện công an tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.
Hoàng Vinh
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/nam-thanh-nien-thu-sung-phong-than-khi-mua-ban-ma-tuy-post703102.html