Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non

Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non
4 giờ trướcBài gốc
Đến thăm Trường Mầm non thị trấn đúng lúc các bé được ra sân vui chơi, nô đùa, các em không chỉ chơi đu quay, cầu trượt, các mô hình máy bay, ô tô, tàu thuyền mà các cô giáo còn cho các bé tham gia nhiều hoạt động để nâng cao thể lực, rèn luyện trí tuệ, tăng tình đoàn kết.
Trường Mầm non thị trấn có 2 khối: nhà trẻ và mẫu giáo với 384 học sinh, 15 lớp, 30 giáo viên. Để nâng cao chất lượng giáo dục, ngay từ đầu năm nhà trường yêu cầu giáo viên xây dựng kế hoạch giảng dạy dựa trên nhu cầu hứng thú, kỹ năng của trẻ, vận dụng các phương pháp, hình thức “học bằng chơi, chơi bằng học”, tổ chức các trò chơi kết hợp với bài giảng, tạo niềm vui, lòng đam mê muốn đến trường của người học. Đặc biệt, trong các lớp học được các cô trang trí bằng những bức tranh về cảnh sắc thiên nhiên, đất nước, và mỗi góc trưng bày không gian văn hóa dân tộc như: trang phục, công cụ sản xuất, đồ trang sức, nhạc cụ… giúp học sinh thêm hiểu biết, nâng cao tình yêu đất nước, quê hương.
Tiết học trải nghiệm làm quen với chữ số của khối mẫu giáo lớn Trường Mầm non thị trấn Sìn Hồ (huyện Sìn Hồ).
Ngoài ra, nhà trường thực hiện việc tăng cường tiếng Việt cho trẻ, phối hợp với gia đình trong dạy tiếng Việt giúp các em nói, nghe thông thạo. Riêng với tiếng Anh, năm học vừa qua đã có 256 em ở 11 lớp mẫu giáo được làm quen với ngoại ngữ.
Không chỉ dạy kiến thức trên lớp, nhà trường còn xây dựng các khu vui chơi để các bé trải nghiệm như khu: phát triển vận động, khám phá khoa học, chợ quê, văn hóa dân tộc… nhất là hoạt động “Ngày mùa quê em”, các bé được thăm trang trại chăn nuôi, trồng trọt, khu tăng gia sản xuất của Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, các siêu thị trong địa bàn thị trấn. Tại các khu vườn của nhà trường, các bé được tập trồng hoa, cây xanh, các loại rau giúp các bé hiểu biết về công việc nhà nông. Bên cạnh đó, chế độ ăn cho các bé luôn được đảm bảo dinh dưỡng, nhà trường thường xuyên kiểm tra các mẫu thực phẩm, chọn đại lý cung cấp thực phẩm uy tín, dạy bé biết cách vệ sinh cá nhân trước và sau khi dùng bữa.
Các cô giáo Trường Mầm non thị trấn luôn tạo trò chơi để gắn kết các bạn trong lớp.
Nhà trường thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn, cử giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng hằng năm. Thực hiện tốt việc sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề, nội dung tập trung chủ yếu vào vấn đề còn khó khăn, vướng mắc để có biện pháp tháo gỡ. Nhà trường luôn đề cao việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giảng dạy, thường xuyên kết nối với phụ huynh qua nhóm zalo để chia sẻ giữa gia đình và nhà trường trong chăm sóc, giáo dục trẻ. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục ngày càng phát triển. Trong năm học 2023-2024, 5 lĩnh vực giáo dục phát triển của trẻ mầm non (thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ, tình cảm xã hội) đạt trên 95%.
Với sự nỗ lực, năm 2023, nhà trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, năm học 2022-2023, nhà trường được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua với thành tích là đơn vị có phong trào thi đua xuất sắc.
Cô Phạm Thị Kim Nhung - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Thời gian tới, nhà trường sẽ triển khai thêm nhiều biện pháp để phát triển trẻ toàn diện. Đầu tư nâng cấp cơ vật chất tầng, trang thiết bị, nâng cao chất lượng giáo viên, góp phần đổi mới chất lượng giáo dục xứng đáng là địa chỉ giáo dục tin cậy của các bậc phụ huynh.
Thái Hà
Nguồn Lai Châu : https://baolaichau.vn/x%C3%A3-h%E1%BB%99i/n%C3%A2ng-cao-ch%E1%BA%A5t-l%C6%B0%E1%BB%A3ng-gi%C3%A1o-d%E1%BB%A5c-m%E1%BA%A7m-non