Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non

Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non
6 giờ trướcBài gốc
Hoạt động thực hành trong chương trình tập huấn
Cán bộ các Phòng GD&ĐT, cán bộ quản lý và giáo viên mẫu giáo các cơ sở giáo dục mầm non đã được trang bị các kiến thức liên quan đến việc xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non; hướng dẫn tổ chức hoạt động khám phá khoa học qua thực hành, trải nghiệm cho trẻ mầm non và hướng dẫn về giáo dục STEM/STEAM trong giáo dục mầm non.
Đây là đợt tập huấn, bồi dưỡng các nội dung đã được tiếp thu từ Bộ GD&ĐT triển khai lại cho đội ngũ quản lý và giáo viên mầm non. Trong đó, tập trung hướng dẫn nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non.
Đáng chú ý, việc áp dụng giáo dục STEM/STEAM trong chương trình giáo dục mầm non nhằm xây dựng môi trường và tổ chức hoạt động giáo dục tiên tiến hơn cho trẻ ở trường mầm non. Phương pháp giảng dạy tích hợp này sẽ giúp trẻ phát triển tư duy đa chiều và kỹ năng giải quyết vấn đề.
MINH HIỀN
Nguồn Thừa Thiên Huế : https://baothuathienhue.vn/giao-duc/tin-tuc-giao-duc/xay-dung-moi-truong-giao-duc-phat-huy-tinh-tich-cuc-cho-tre-mam-non-146631.html