Nâng cao trách nhiệm của sinh viên về phòng, chống tác hại của thuốc lá

Nâng cao trách nhiệm của sinh viên về phòng, chống tác hại của thuốc lá
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 4/10, Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai phối hợp với Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai tổ chức Hội thi Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tội phạm và tác hại của thuốc lá năm 2024.
Hội thi với sự tham gia của 5 đội thi đến từ 5 ngành học: Dược, Điều Dưỡng, Phục hồi Chức Năng, Xét Nghiệm, Hộ sinh – Y sĩ và gần 600 sinh viên là cổ động viên của 5 đội thi.
Hội thi Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tội phạm và tác hại của thuốc lá năm 2024 do Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai phối hợp với Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai tổ chức.
Hội thi nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật về phòng, chống tội phạm và tác hại của thuốc lá cho sinh viên; nâng cao trách nhiệm của sinh viên về phòng, chống tội phạm và tác hại của thuốc lá; tạo diễn đàn trao đổi và chia sẻ kiến thức về pháp luật phòng, chống tội phạm và tác hại của thuốc lá cho sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai.
Qua đó tạo điểm nhấn và sức lan tỏa trong sinh viên các trường học trên địa bàn tỉnh về công tác phòng, chống tội phạm và tác hại của thuốc lá và tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tội phạm và tác hại của thuốc lá. Đồng thời tăng cường sự phối hợp giữa các thành viên của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.
Nội dung hội thi tập trung những kiến thức pháp luật về công tác phòng, chống tội phạm; nhận thức về thủ đoạn của các loại tội phạm phổ biến hiện nay và các biện pháp phòng, chống tội phạm; tác hại của thuốc lá, công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trường học và trách nhiệm của sinh viên đối với công tác phòng, chống tội phạm và tác hại của thuốc lá.
Bà Nguyễn Thị Kim Hương – Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai– Phó trưởng ban tổ chức nhấn mạnh, tình trạng tội phạm và các biểu hiện lạm dụng sử dụng thuốc lá xảy ra ngày càng nhiều trong các trường học, làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường giáo dục, sự phát triển về mặt thể chất và tinh thần của các em học sinh, sinh viên.
Hội thi là diễn đàn trao đổi và chia sẻ kiến thức về pháp luật phòng, chống tội phạm và tác hại của thuốc lá cho sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai. Qua đó tạo điểm nhấn và sức lan tỏa nhận thức đúng đắn, thêm hiểu biết pháp luật trong sinh viên các trường học trên địa bàn tỉnh về công tác phòng, chống tội phạm và phòng, chống tác hại của thuốc lá nói riêng và tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tội phạm và tác hại của thuốc lá nói chung.
Hội thi "Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tội phạm và tác hại của thuốc lá" không chỉ là sự kiện mang tính tuyên truyền, giáo dục pháp luật, mà còn là dịp để HSSV cùng chung tay xây dựng một xã hội lành mạnh, an toàn và có trách nhiệm. Các phần thi, các hoạt động trong khuôn khổ hội thi đã, đang và sẽ tiếp tục lan tỏa những giá trị tích cực, góp phần bảo vệ sức khỏe và an ninh xã hội.
Những thông điệp từ hội thi không chỉ là lời kêu gọi hành động trong thời điểm hiện tại mà còn là bài học quý báu cho các thế hệ tương lai về việc sống và hành động có trách nhiệm với bản thân và xã hội “Hãy cùng hành động vì một môi trường giáo dục lành mạnh, không tội phạm, không khói thuốc lá”.
Thành Nam
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/nang-cao-trach-nhiem-cua-sinh-vien-ve-phong-chong-tac-hai-cua-thuoc-la-453552.html