Nâng cấp hữu ích của iPhone 16 mà ít người biết

Nâng cấp hữu ích của iPhone 16 mà ít người biết
8 giờ trướcBài gốc
iPhone 16 là dòng iPhone đầu tiên được Apple công bố thông số về độ sáng tối thiểu của màn hình. Ảnh: 9to5Mac.
Nếu liệt kê những thay đổi của iPhone 16 Pro, người dùng có thể dễ nhắc đến những thứ như nút Camera Control , pin tốt hơn, camera được cải thiện, Apple Intelligence sắp ra mắt...
Đây rõ ràng là những điểm nhấn, nhưng có một nâng cấp nhỏ đã khiến 9to5Mac rất ngạc nhiên là độ sáng tối thiểu của màn hình iPhone 16 mới.
Cho đến nay, bất cứ khi nào Apple nói về độ sáng màn hình iPhone, hãng luôn tập trung vào mức tối đa chứ không phải mức tối thiểu.
Độ sáng tối đa cũng là một thông số quan trọng đối với người dùng iPhone, đặc biệt là trong những tình huống ngoài trời, dưới ánh nắng mặt trời mạnh hoặc khi đang di chuyển.
Tuy nhiên, phần lớn người dùng sẽ sử dụng iPhone ở bên trong nhà, trong phòng tối hoặc khi nằm trên giường. Đó chính là lúc mà độ sáng tối thiểu trở nên thực sự quan trọng.
Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng iPhone trong bóng tối mà không làm phiền những người đang ngủ xung quanh.
"Tuần này, tôi ở trong phòng khách sạn sau khi di tản khỏi Florida và đứa con 1 tuổi của tôi đang ngủ gần đó. Độ sáng tối thiểu mới của iPhone 16 Pro giúp tôi có thể sử dụng điện thoại mà không làm phiền con mình", Ryan Christoffel - phóng viên của 9to5Mac chia sẻ.
Cụ thể, iPhone 16 và 16 Pro là bộ đôi đầu tiên được Apple công bố thông số độ sáng tối thiểu là 1 nit. Apple không công bố độ sáng tối thiểu cho các mẫu iPhone trước đây nên rất khó để biết chính xác iPhone 16 Pro tối hơn bao nhiêu so với các mẫu trước.
Tuy nhiên, theo Christoffel, khi đặt cạnh nhau với iPhone 15 Pro cũ, chiếc iPhone 16 Pro chắc chắn có sự khác biệt đáng kể.
Với người dùng Việt Nam, những tính năng mới trên iPhone 16 đủ thuyết phục để nâng cấp. Người dùng hiện đã có thể tìm đến những chuỗi bán lẻ uy tín để mua iPhone 16, với nguồn cung các phiên bản màu dần ổn định.
Nhờ độ phủ rộng cửa hàng TGDD trên khắp toàn quốc và số lượng lên tới 100 cửa hàng Mono, cao nhất toàn khu vực Đông nam Á đã giúp Apple luôn đánh giá cao và coi Topzone như nhà bán lẻ ủy quyền cao cấp tại Việt Nam.
Anh Tuấn
Nguồn Znews : https://znews.vn/nang-cap-huu-ich-cua-iphone-16-ma-it-nguoi-biet-post1503993.html