Nâng tuổi nghỉ hưu, không để lãng phí nguồn lực sĩ quan quân đội

Nâng tuổi nghỉ hưu, không để lãng phí nguồn lực sĩ quan quân đội
3 giờ trướcBài gốc
Theo các đại biểu, quân đội là ngành lao động đặc biệt. Việc điều chỉnh tăng tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan nhằm bảo đảm phù hợp với thực tiễn, bởi đội ngũ sĩ quan quân đội công tác ở nhiều ngành đặc thù khác nhau, phải thường xuyên trực tiếp chỉ huy, quản lý, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu ở nhiều địa bàn, trong các điều kiện khó khăn.
Các đại biểu cũng cho rằng, việc tăng tuổi nghỉ hưu của sỹ quan quân đội trong luật này cũng nhằm tiệm cận gần với tuổi nghỉ hưu của Bộ luật Lao động, bảo đảm cho sĩ quan quân đội nhân dân tham gia đóng bảo hiểm xã hội đủ điều kiện được hưởng tối đa 75% lương theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng đồng tình, việc tăng tuổi nghỉ hưu của sỹ quan quân đội là phù hợp, bởi hiện nay, tuổi nghỉ hưu chung đã tăng theo quy định của Bộ luật Lao động. Lao động trong lực lượng vũ trang, nhất là quân đội là đặc thù, không thể áp dụng như tuổi của Bộ luật Lao động.
Nếu đội ngũ sỹ quan quân đội nghỉ hưu như độ tuổi hiện nay sẽ sớm hơn nhiều so với độ tuổi lao động chung của xã hội; gây lãng phí phần nào năng lực, trình độ, kinh nghiệm của đội ngũ đã được đào tạo cơ bản. Vì vậy việc tăng tuổi nghỉ hưu cũng sẽ tận dụng, phát huy được kinh nghiệm của đội ngũ sỹ quan quân đội.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Khắc Phục
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/nang-tuoi-nghi-huu-khong-de-lang-phi-nguon-luc-si-quan-quan-doi-241125.htm