Nations League: Đại chiến thành Rome vì ngôi đầu

Nations League: Đại chiến thành Rome vì ngôi đầu
11 giờ trướcBài gốc
Đến làm khách tại Rome với đội hình thiếu vắng nhiều cầu thủ chủ chốt, Bỉ khó lòng cạnh tranh sòng phẳng với chủ nhà Ý đang thăng hoa mạnh mẽ tại vòng bảng Nations League mùa này.
Không bảo vệ được ngôi vô địch châu lục tại kỳ Euro 2024 bị xem là "thảm họa", chẳng ai nghĩ tuyển Ý có thể nhanh chóng tìm lại chính mình bằng khởi đầu vô cùng mạnh mẽ tại đấu trường Nations League.
"Squadra Azzurri" của HLV Luciano Spalletti thực hiện màn ngược dòng cực sốc, quật ngã chủ nhà Pháp với tỉ số 3-1 ngay tại sân Parc des Princes dù đã để thủng lưới chỉ 13 giây sau khi bóng lăn. Sau chiến thắng giòn giã bậc nhất trong vòng 15 tháng qua, tuyển Ý tiếp tục đánh bại Israel sau đó ba ngày để bảo đảm vị trí dẫn đầu bảng 2 của League A.
Không ai nghi ngờ quyết tâm của người Ý hướng đến chiến thắng thứ ba liên tiếp, lần này trên sân nhà Olimpico tại thành Rome, cho dù Bỉ không phải là đối thủ dễ khuất phục. Từng đánh bại chính tuyển Bỉ tại Turin cách đây 3 năm trong trận tranh huy chương đồng Nations League mùa 2020-2021, Ý tin tưởng họ có thể lặp lại chiến tích này ở cuộc đối đầu rạng sáng 11-10.
Cuộc chiến Ý - Bỉ hấp dẫn ở mặt trận tấn công. (Ảnh: REUTERS)
Niềm tin của đoàn quân áo Thiên thanh hoàn toàn có cơ sở, bởi chưa bao giờ tinh thần tuyển Bỉ xuống thấp như hiện tại. "Quỷ đỏ" khởi đầu chiến dịch Nations League bằng chiến thắng 3-1 trước Israel nhưng sau đó 3 ngày lại thua trắng 0-2 trên đất Pháp. Việc thủ quân Kevin de Bruyne thẳng thắn vạch rõ nỗi bạc nhược về tinh thần, sự yếu kém trong lối chơi của đồng đội chẳng khác nào đòn tấn công trực diện vào một tuyển Bỉ ngày càng sa sút dưới quyền của HLV Domenico Tedesco.
Chuyến làm khách hứa hẹn nhiều giông bão tại thành Rome đang tạo ra thứ áp lực vô hình đè nặng lên các thành viên tuyển Bỉ. Ngoài De Bruyne đang chấn thương không thể thi đấu, HLV Tedesco cũng không còn có được sự phục vụ của tiền đạo Romelu Lukaku và thủ thành Thibaut Courtois, 2 trong 3 cựu binh dày dạn kinh nghiệm từng tham chiến trận tranh huy chương đồng Nations League 3 năm trước.
Đã yếu lại còn thiếu các nhân tố chủ chốt, Bỉ không hy vọng có thể giành được ít nhất 1 điểm ra về. Trong khi đó, Ý mong chờ một chiến thắng để củng cố ngôi đầu bảng, tạo sức bật cho cả chặng đấu lượt về với mục tiêu giành một trong hai vị trí dẫn đầu để lọt vào tứ kết.
Không thể triệu tập dàn hỏa lực hạng nặng gồm Federico Chiesa, Gianluca Scamacca, Giorgio Scalvini hay Moise Kean, HLV Luciano Spalletti sẽ phải trông chờ vào sự tỏa sáng của Giacomo Raspadori, Mateo Retegui, Nicolo Barella hay Lorenzo Lucca trong sơ đồ đậm chất tấn công 3-5-2 mà đạo quân áo Thiên thanh đang theo đuổi rất có hiệu quả.
Đông Linh
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/nations-league-dai-chien-thanh-rome-vi-ngoi-dau-196241009211107531.htm