NATO khởi động 5 sáng kiến tăng cường năng lực phòng thủ

NATO khởi động 5 sáng kiến tăng cường năng lực phòng thủ
4 giờ trướcBài gốc
Sáng kiến đầu tiên hướng đến việc phát triển thế hệ máy bay điều khiển từ xa mới với 13 nước tham gia. Đây được coi là công nghệ quan trọng trong các hoạt động tình báo, giám sát, trinh sát và chiến tranh điện tử, giúp NATO gia tăng sức mạnh quân sự.
Sáng kiến thứ hai tập trung vào việc tăng khả năng tương tác và hoán đổi giữa các loại đạn pháo của NATO. Với 15 quốc gia tham gia, dự án này sẽ chuẩn hóa các cơ chế chứng nhận, thử nghiệm đạn pháo, đồng thời cập nhật các tiêu chuẩn quốc tế, giúp tăng hiệu quả trong các hoạt động quân sự chung.
Sáng kiến thứ ba là tạo ra mạng lưới đào tạo đa quốc gia cho quân đội. Với sự tham gia của 18 quốc gia, dự án sử dụng công nghệ mô phỏng tiên tiến nhằm tối ưu hóa công tác huấn luyện và giảm chi phí hoạt động.
Hai sáng kiến còn lại tập trung vào công nghệ vũ trụ, nhằm phát triển năng lực truyền thông vệ tinh ở Bắc Cực, đảm bảo khả năng liên lạc bền vững và tăng cường khả năng sử dụng không gian để hỗ trợ các nhiệm vụ quân sự của NATO trong tình huống khẩn cấp.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/nato-khoi-dong-5-sang-kien-tang-cuong-nang-luc-phong-thu-240062.htm