Netizen phản ứng trái chiều với trend 'giải độc' trước bữa ăn bằng hơi thở

Netizen phản ứng trái chiều với trend 'giải độc' trước bữa ăn bằng hơi thở
2 giờ trướcBài gốc
Gần đây trên các nền tảng mạng xã hội, netizen rầm rộ bàn tán về trend "Giải độc trước bữa ăn". Trào lưu này bắt nguồn từ tài khoản TikTok có tên Lieu Dinh, cô kêu gọi mọi người cùng thải độc trong cơ thể trước khi ăn bằng cách hô to từ “Ya”, hành động này được cộng đồng mạng ví von như... thải độc tố ra khỏi cơ thể bằng hơi thở. Rất nhanh chóng, hàng loạt Gen Z đã ngay lập tức bắt trend này trước khi thưởng thức món ăn của mình.
Khởi xướng trend "giải độc", tài khoản Lieu Dinh nhận về lượng tương tác khủng và được nhiều bạn trẻ tham gia cùng bắt trend. Nguồn: Lieu Dinh
Nhiều video "giải độc" đã nhanh chóng "leo top" trên các nền tảng mạng xã hội, dù là món ăn bình dân, giản dị, hay sang trọng đắt tiền, các bạn trẻ không ngừng thi nhau “vận nội công” để phát ra tiếng “Ya” nội lực nhất trước mỗi bữa ăn của mình. Nhiều teen cũng không ngần ngại thực hiện ở những nơi đông người như trường học, quán ăn và kêu gọi bạn bè, người thân cùng thực hiện.
Nhiều teen bắt trend bằng tất cả "nội công". Ảnh: Chú Tín
Là một trong những nhân tố góp phần "đẩy" trào lưu "giải độc" lên xu hướng, những video bắt trend "triệu view" của tài khoản TikTok @tuquyen.j đã đưa nhiều bạn trẻ tiếp cận với trend độc lạ này. Dù ở nơi công cộng như khuôn viên trường học, cô nàng cũng vô cùng lạc quan khi "Ya" rõ to trước khi ăn uống và còn rủ cả giáo viên, bạn bè cùng "giải độc".
Trước những video hài hước của cô bạn Gen Z, nhiều bạn bè hoan hỉ nhận xét: "Ngại không có trong từ điển của Tú Quyên". Nguồn: Tú Quyên
Dù "chiếc trend" này được một bộ phận bạn trẻ nhận xét là hài hước, tạo thêm không khí trước mỗi bữa ăn và sẵn sàng hưởng ứng nhiệt tình, song bên cạnh đó trào lưu cũng nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng đây là hành động vô nghĩa và thừa thãi, việc la hét trước khi ăn được cho là có thể làm phiền đến những người xung quanh và gây mất vệ sinh. Một số khác lại cảm thấy khó hiểu và thắc mắc rằng vì sao hô “Ya” lại có thể giải độc trong cơ thể.
Dù được nhiều teen hưởng ứng nhưng trào lưu này cũng đem đến vô số ý kiến trái chiều. Ảnh: antaam99
Một tài khoản Facebook thể hiện sự khó hiểu khi thấy trào lưu "giải độc" được nhiều người hưởng ứng: “Là do trend này kỳ cục hay mình cổ hủ vậy?”.
Dẫu vướng vào nhiều ý kiến phản đối, một số người cũng lên tiếng "bênh vực": “Xem giải trí thôi mọi người, hoan hỉ hoan hỉ”.
Dù nhận về các phản hồi khác nhau, song các bạn trẻ vẫn khá ưa chuộng "chiếc trend" độc đáo này, hashtag #thaidocyaya vẫn liên tục lên top tìm kiếm và xu hướng.
Vy Thảo - Văn Tùng (tổng hợp)
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/netizen-phan-ung-trai-chieu-voi-trend-giai-doc-truoc-bua-an-bang-hoi-tho-post1676958.tpo