Neuer tụt dốc phong độ

Neuer tụt dốc phong độ
10 giờ trướcBài gốc
Manuel Neuer năm nay đã 38 tuổi.
"Tôi không có ý muốn làm tổn thương Neuer, nhưng hiện tại cậu ấy không còn là trụ cột của đội như trước nữa", Matthaus bình luận trên SPORTV. "Neuer không còn là Neuer như trước. Khả năng của cậu ấy đã thay đổi".
"Neuer từng dự đoán được mọi tình huống, có tầm quan sát rộng và phát động tấn công bằng đường chuyền kinh ngạc. Hiện tại, cậu ấy không thể mang đến sự an toàn cho hàng phòng ngự. Điều đó cũng được chứng minh bằng tỷ lệ cứu thua chỉ hơn 40% ở Bundesliga", huyền thoại của bóng đá Đức phân tích.
Manuel Neuer chơi kém trong những thất bại nặng nề của Bayern ở Champions League mùa này. Trong một tình huống ở trận gặp Barcelona, Neuer nhận bóng trả về từ đồng đội ngay trước khung thành. Lập tức, Lamine Yamal áp sát khiến Neuer lúng túng. Rất may, pha phá bóng của Neuer đập chân Yamal đi ra ngoài.
Trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ thót tim sau pha xử lý của Neuer và cho rằng thủ môn này quá chậm chạp. Trước đó, Neuer cũng mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua duy nhất của Bayern Munich trước Aston Villa ở lượt trận thứ hai. Neuer mắc lỗi lớn khi dâng quá cao khiến đội nhà thủng lưới.
"Trước đây, khi phải đối mặt với ba cú sút trúng đích, như ở trận gặp Frankfurt, cậu ấy sẽ cứu được một hoặc hai cú sút. Hoặc trước Barcelona, cậu ấy sẽ cứu được một hoặc hai trong số bốn cú sút thành bàn của đối thủ", Matthaus đánh giá. "Bàn thắng thứ hai của Barcelona là một ví dụ điển hình - Neuer do dự, sau đó rời khỏi vạch vôi và không thể làm gì để cản phá bóng đi vào khung thành".
Ở tuổi 38, Neuer tuyên bố từ giã tuyển Đức nhưng vẫn muốn tiếp tục sự nghiệp tại Bayern. Song, phong độ của anh sa sút từ đầu mùa. Cựu HLV tuyển Anh, Fabio Capello cũng khuyên Neuer nên sớm cân nhắc việc giải nghệ: “Khi một số thủ môn đạt đến độ tuổi nhất định, họ nên có đủ can đảm để giải nghệ”.
Tường Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/neuer-tut-doc-phong-do-post1506435.html