Nga có thể đòi Ukraine bồi thường thiệt hại do xung đột quân sự

Nga có thể đòi Ukraine bồi thường thiệt hại do xung đột quân sự
2 giờ trướcBài gốc
Giới chức Nga đang theo dõi những thiệt hại do hoạt động quân sự của Ukraine gây ra cho Nga, để Moscow tính toán chính xác mức bồi thường cần có, theo nhà ngoại giao cấp cao Nga Rodion Miroshnik.
Xe tăng Nga bị phá hủy ở thị trấn Sudzha thuộc tỉnh Kursk của Nga. Ảnh: PA.
Ông Miroshnik đã thảo luận các khía cạnh của xung đột Nga - Ukraine với tờ báo Izvestia vào ngày 9/10. Ông giải thích, phần lớn công việc đánh giá này được thực hiện ở cấp tỉnh nhưng chính quyền trung ương của Nga sẽ điều phối việc thu thập dữ liệu.
Nhà ngoại giao Miroshnik cho biết, các thiệt hại được xem xét bao gồm thiệt hại gây ra cho nền kinh tế Nga, các doanh nghiệp và cá nhân.
Theo ông Miroshnik, những bước tiến của Nga trên chiến trường sẽ cho phép họ hình thành các yêu sách và thảo luận những cơ chế thực tế cho việc đền bù tổn thất.
Báo Izvestia dẫn một số ước tính của các tỉnh Nga về thiệt hại có thể do Ukraine gây ra, với giá trị dao động từ khoảng 200 triệu USD ở tỉnh Belgorod cho tới 145 tỷ USD ở Crimea, mức cao nhất.
Chính quyền Ukraine đã cắt điện nước cung cấp cho bán đảo Crimea sau khi người dân ở đây được cho là đã lựa chọn gia nhập Nga.
Trung Hiếu/VOV.VN biên dịch Nguồn: RT
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/nga-co-the-doi-ukraine-boi-thuong-thiet-hai-do-xung-dot-quan-su-post1127290.vov