Nga: Còn quá sớm để nói liệu thị trường có sẵn sàng nhận thêm dầu từ tháng 12 hay không

Nga: Còn quá sớm để nói liệu thị trường có sẵn sàng nhận thêm dầu từ tháng 12 hay không
2 giờ trướcBài gốc
Ảnh Reuters
Bình luận của ông có thể mở đường cho cuộc tranh luận về việc có nên thực hiện tăng sản lượng dầu đã được nhóm này thống nhất hay không.
Ông cũng cho biết nhóm này, bao gồm cả Nga và Ả Rập Xê Út, không thảo luận về bất kỳ thay đổi nào đối với thỏa thuận nhằm dần loại bỏ việc cắt giảm sản lượng dầu bắt đầu từ tháng 12.
OPEC+ đã cắt giảm sản lượng tổng cộng 5,86 triệu thùng/ngày (bpd), tương đương khoảng 5,7% nhu cầu toàn cầu, trong một loạt các biện pháp đã được thống nhất kể từ cuối năm 2022.
Nhóm này có kế hoạch tăng 180.000 thùng/ngày vào tháng 12 như một phần của quá trình dần dần nới lỏng mức cắt giảm tự nguyện gần đây nhất kéo dài đến năm 2025.
Tuy nhiên, việc tăng sản lượng đã bị trì hoãn từ tháng 10 sau khi giá giảm.
Khi được hỏi liệu thị trường có đủ mạnh để hấp thụ thêm sản lượng dầu từ tháng 12 hay không, ông Novak trả lời các phóng viên: "Vẫn còn quá sớm để nói vào lúc này, chúng tôi sẽ theo dõi tình hình hằng ngày".
Ông Novak cho biết mức tiêu thụ dầu thường thấp hơn vào mùa thu và mùa đông, tuy nhiên nhu cầu đã tăng 1,8 triệu thùng/ngày trong năm nay.
Người ta vẫn nghi ngờ liệu nhu cầu dầu toàn cầu có còn mạnh như dự kiến hay không.
Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, cho biết OPEC+ luôn có các lựa chọn để điều chỉnh chính sách nhanh chóng tùy theo tình hình.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết trong báo cáo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn hôm thứ Ba 8/10 rằng, tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu và của Hoa Kỳ vào năm tới sẽ không đạt được dự báo trước đó do hoạt động kinh tế suy yếu ở Trung Quốc và Bắc Mỹ.
OPEC+ dự kiến sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh hai lần một năm vào ngày 1 tháng 12 để quyết định chính sách sản lượng trong tương lai.
Ông Novak cho biết vẫn chưa rõ sự kiện này sẽ được tổ chức trực tuyến hay trực tiếp.
Yến Anh
Reuters
Nguồn PetroTimes : https://nangluongquocte.petrotimes.vn/nga-con-qua-som-de-noi-lieu-thi-truong-co-san-sang-nhan-them-dau-tu-thang-12-hay-khong-718871.html