Nga không kích các vị trí của phiến quân ở Syria

Nga không kích các vị trí của phiến quân ở Syria
4 giờ trướcBài gốc
Máy bay chiến đấu Nga diễn tập trên không phận Syria. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga
Bản tin không nêu cụ thể địa điểm tấn công song cho biết phiến quân đã rời Al-Tanf, giáp biên giới Jordan.
Phó Giám đốc Trung tâm hòa giải Syria của Nga, ông Ignasyuk nói: "Lực lượng hàng không vũ trụ của Nga đã không kích hai địa điểm được xác nhận là của phiến quân và những đối tượng này đã rời khỏi Al-Tanf".
Trước đó, hôm 2/10, ông Ignasyuk cũng cho biết, Nga đã tấn công 3 căn cứ của phiến quân ở khu vực Al-Tanf. Hãng tin Tass dẫn lời quan chức này nói: "Bộ Chỉ huy lực lượng vũ trang Syria, được một nhóm tác chiến của Nga hỗ trợ, tiếp tục trinh sát ở khu vực núi non và sa mạc tại Homs và Deir ez-Zor. Không quân Nga đã tấn công 3 căn cứ của phiến quân ở Al-Tanf".
Theo quan chức này, các đơn vị không quân của cái gọi là liên minh chống khủng bố do Mỹ đứng đầu tiếp tục tạo ra các tình huống nguy hiểm trên bầu trời Syria, thực hiện các chuyến bay vi phạm các giao thức giảm xung đột và không phận của Syria.
Hãng truyền thông Enabbalai của Syria cho biết, các cuộc không kích của Nga ở Syria không tăng cường độ trong những năm qua. Nga thường tuyên bố thực hiện một hoặc hai cuộc không kích ở khu vực sa mạc Syria, và tỷ lệ này không tăng lên kể từ khi Moscow mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.
Hoài Linh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/nga-khong-kich-cac-vi-tri-cua-phien-quan-syria-2329378.html