Nga không kích sở chỉ huy Ukraine ở Kherson, Kiev hứng hai đợt tấn công UAV

Nga không kích sở chỉ huy Ukraine ở Kherson, Kiev hứng hai đợt tấn công UAV
3 giờ trướcBài gốc
Video: Bộ Quốc phòng Nga/ TASS
“Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trinh sát đường không ở huyện Kakhovka thuộc tỉnh Kherson, đơn vị điều khiển UAV đã phát hiện binh sĩ Ukraine xuất hiện bên trong một công trình bỏ hoang. Sau khi phân tích dữ liệu và hình ảnh được UAV thu thập, chúng tôi xác định đó là một sở chỉ huy của đối phương”, hãng tin TASS trích dẫn báo cáo từ Bộ Quốc phòng Nga viết.
Các quả bom Nga trút xuống sở chỉ huy Ukraine ở huyện Kakhovka thuộc tỉnh Kherson. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga/ TASS
“Các kíp phi công điều khiển cường kích Su-34, với các quả bom FAB-1500 và FAB-250 được gắn mô-đun dẫn đường và cánh nâng hợp nhất (UMPK), đã không kích vào sở chỉ huy trên. Đơn vị điều khiển UAV sau đó xác nhận tòa nhà mục tiêu đã bị đánh trúng”, bản báo cáo viết thêm.
Thủ đô Ukraine hứng hai đợt tấn công từ UAV
Giới chức quân sự Kiev cho biết, quân đội Nga đã thực hiện 2 đợt tấn công bằng UAV cảm tử nhằm vào thủ đô Kiev trong đêm 24, rạng sáng 25/10.
“Đây là đợt tấn công thứ 15 nhằm vào Kiev trong tháng này. Đối phương đã phóng các UAV từ tỉnh Kursk và vùng Krasnodar, chia làm 2 đợt tập kích trong nửa đêm 24/10 và 3h sáng 25/10”, tờ Ukrinform dẫn thông tin từ Cơ quan quân sự thành phố Kiev cho biết.
Theo lời quan chức Serhiy Popko, người đứng đầu Cơ quan quân sự thành phố Kiev, mảnh vỡ từ những chiếc UAV bị hệ thống phòng không Ukraine bắn hạ “đã rơi xuống một số khu vực trong phạm vi thành phố này”.
“Tại quận Darnytskyi thuộc thành phố Kiev, mảnh vỡ từ UAV đối phương bị bắn hạ đã gây ra một số vụ hỏa hoạn tại nơi công cộng. Rất may, những đám cháy trên nhanh chóng bị dập tắt”, quan chức Popko cho hay.
Tuấn Trần
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/nga-khong-kich-so-chi-huy-ukraine-o-kherson-kiev-hung-hai-dot-tan-cong-tu-uav-2335499.html