Nga muốn thúc đẩy vai trò của BRICS trong các cơ chế quản trị toàn cầu

Nga muốn thúc đẩy vai trò của BRICS trong các cơ chế quản trị toàn cầu
2 giờ trướcBài gốc
Nga đã sẵn sàng cho Hội nghị Thượng đỉnh BRICS từ ngày 22 đến 24-10. Ảnh: Ria Novosti
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết, Nga ủng hộ việc phát triển tinh thần kinh doanh số, bao gồm tăng khối lượng thương mại điện tử trong khối BRICS.
"Chúng tôi coi trọng việc tăng khối lượng thương mại điện tử và phát triển tiềm năng của trí tuệ nhân tạo (AI). Điều quan trọng là phát triển tinh thần kinh doanh số, cải thiện các điều kiện để các công ty lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ tích cực triển khai các công nghệ hiện đại. Để giải quyết vấn đề này, cần đảm bảo nghiên cứu và phát triển chung, áp dụng các tiêu chuẩn đạo đức chung, trao đổi kinh nghiệm và các thông lệ quản lý tốt nhất. Tất cả những điều nói trên sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các mối quan hệ kinh doanh và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của các quốc gia", Thủ tướng Nga nhấn mạnh.
Thủ tướng Mikhail Mishustin nêu ra các ưu tiên khác của BRICS bao gồm: Tái cấu trúc chuỗi thương mại và hậu cần, củng cố nền kinh tế toàn cầu, đảm bảo tiếp cận các thị trường mới và tạo thêm cơ hội cho doanh nghiệp.
Thủ tướng Nga cũng bày tỏ hy vọng, cộng đồng doanh nghiệp sẽ đóng góp vào việc tăng cường vai trò của BRICS trong các cơ chế quản trị toàn cầu.
Cuộc họp Hội đồng kinh tế BRICS là một trong những sự kiện diễn ra trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh BRICS tổ chức tại Nga từ ngày 22 đến 24-10.
Hội đồng Doanh nghiệp BRICS đóng vai trò là một trong những cơ chế chính cho hoạt động tương tác doanh nghiệp trong nhóm. Tại cuộc họp, hội đồng sẽ thảo luận về báo cáo thường niên, bao gồm các đề xuất và sáng kiến để trình lên các nguyên thủ quốc gia BRICS tại cuộc họp thượng đỉnh.
Quỳnh Dương
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/nga-muon-thuc-day-vai-tro-cua-brics-trong-cac-co-che-quan-tri-toan-cau-681753.html