Nga phản công dữ dội, tuyến phòng thủ Ukraine lung lay ở vùng Kursk

Nga phản công dữ dội, tuyến phòng thủ Ukraine lung lay ở vùng Kursk
5 giờ trướcBài gốc
Nga đồng loạt phản công ở nhiều khu vực khác nhau thuộc vùng Kursk. Ảnh: DeepState.
Theo tờ Kyiv Post, cuộc tấn công quy mô lớn của Nga với lực lượng chủ lực là lính dù và lính thủy đánh bộ đã xuyên thủng tuyến phòng thủ Ukraine ở vùng Kursk.
Theo nguồn tin của nhóm phân tích DeepState có liên hệ với quân đội Ukraine, lực lượng phản công Nga được yểm trợ bởi xe bọc thép và pháo binh, đã áp đảo các vị trí Ukraine ở làng Novoivanovka và Zeleniy Shlyakh.
Các lực lượng Nga đã xé toạc một khoảng rộng khoảng 3km ở sườn phía tây của tuyến phòng thủ dài hơn 100 kilômét (62,5 dặm) của Ukraine, các báo cáo ban đầu về cuộc tấn công cho biết.
“Cuộc phản công của Nga dữ dội và quy mô lớn đến mức các lực lượng dự bị Ukraine ở hậu phương cũng được huy động khẩn cấp. Giao tranh hết sức hỗn loạn”, DeepState cho biết. “Đây thực sự là một ngày rất tồi tệ. Pháo binh và binh sĩ điều khiển UAV vốn luôn an toàn ở cách xa khu vực giao tranh, nay cũng đang đụng độ trực tiếp với các lực lượng Nga”.
Theo các nguồn tin của Ukraine, Nga mở cuộc phản công mới từ ngày 10/10. Sau một ngày giao tranh, lực lượng Ukraine “đã tạm thời ổn định tình hình” nhưng mất nhiều khu vực kiểm soát. Không rõ có còn lực lượng chiến đấu nào của Ukraine ở làng Novoivanovka và Zeleniy Shlyach hay không.
Nga đang ngày càng tiến gần hơn tới thị trấn biên giới Sudzha ở vùng Kursk. Ảnh: Kyiv Post.
Hôm 11/10, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố “các hành động quân sự đang được tiến hành để đánh bại các lực lượng đối phương ở vùng Kursk".
Một số blogger quân sự Nga nhận định tuyến phòng thủ của Ukraine ở vùng Kursk đã sụp đổ. “Có vẻ như có sự đột phá ở Kursk. Đối phương đang đồng loạt rút lui”, blogger quân sự Nga Aleksey Zhivoff cho biết.
Một số nguồn tin khác đánh giá bước đột phá của Nga là nhờ hai đơn vị dày dạn kinh nghiệm được tung vào chiến đấu, là trung đoàn lính thủy đánh bộ số 15 và 810.
Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine hôm 11/10 không đề cập tới giao tranh ở vùng Kursk. Trước đó, Ukraine ước tính Nga đã tập trung 50.000 quân ở vùng Kursk để chuẩn bị phản công lớn.
Đăng Nguyễn - Kyiv Post
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/nga-phan-cong-du-doi-tuyen-phong-thu-ukraine-lung-lay-o-vung-kursk-204241210100010903.htm