Nga tiến gần thành phố tiền tuyến Toretsk, Ukraine 'như ngồi trên lửa'

Nga tiến gần thành phố tiền tuyến Toretsk, Ukraine 'như ngồi trên lửa'
4 giờ trướcBài gốc
"Tình hình không ổn định, giao tranh đang diễn ra ở mọi lối vào thành phố. Nga đã tiến vào vùng ngoại ô phía đông của thành phố”, ông Anastasiia Bobovnikova, người phát ngôn của Nhóm tác chiến chiến thuật Lugansk nói với đài truyền hình quốc gia Ukraine.
Giao tranh diễn ra ác liệt ở miền đông Ukraine. Ảnh minh họa: RT
Nga hiện kiểm soát gần 1/5 lãnh thổ Ukraine, đã tiến về phía Toretsk kể từ tháng 8/2024, chiếm từng ngôi làng với sự hỗ trợ của bộ binh và sử dụng ngày càng nhiều bom dẫn đường có sức công phá mạnh.
Trong bối cảnh Ukraine đang mất dần lãnh thổ, Tổng thống Zelensky đã yêu cầu cho các chỉ huy quân sự làm "mọi thứ có thể" để cản đà tiến công của Moscow dọc theo chiến tuyến.
Đối với Ukraine, Toretsk là một thành phố tiền tuyến trong suốt 10 năm nay, vì nằm gần các vùng lãnh thổ mà phe ly khai do Nga hậu thuẫn kiểm soát vào năm 2014. Kể từ đó, Toretsk đã trở thành điểm xây dựng các công sự của Kiev.
Đối với Moscow, việc chiếm giữ thị trấn Toretsk sẽ giúp nước này tiến gần hơn đến mục tiêu kiểm soát toàn bộ khu vực Donbass mà Tổng thống Putin đưa ra. Các nhà phân tích quân sự Ukraine cho rằng, nếu chiếm được Toretsk, Nga có thể cản trở các tuyến đường hậu cần quan trọng kết nối hậu phương của Ukraine trong khu vực với vùng chiến sự, trong đó có cả tuyến đường chính Pokrovsk-Kostyantynivka.
Hồng Anh/VOV.VN (biên dịch) Theo Reuters
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/nga-tien-gan-thanh-pho-tien-tuyen-toretsk-ukraine-nhu-ngoi-tren-lua-post1126889.vov