Nga tiêu diệt 1/2 số quân Ukraine bảo vệ Maksimilianivka

Nga tiêu diệt 1/2 số quân Ukraine bảo vệ Maksimilianivka
4 giờ trướcBài gốc
Binh sĩ Nga. Ảnh: Tass
Nguồn tin trên tiết lộ, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất nhiều binh sĩ trên tuyến giao tranh này. Nhiều người bị bắt làm tù binh. Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo việc lực lượng Nga đã giành được Maksimilyanovka - khu định cư cuối cùng trên đường tới Kurakhovo.
Trận chiến giành ngôi làng này kéo dài rất lâu, quân Nga cố tiến vào làng nhưng do mối đe dọa từ các cuộc tấn công bên sườn nên cuộc tiến công bị chậm trễ. Cuộc tiến công tiếp tục khi Krasnogorovka thất thủ. Sau khi binh sĩ Nga tiến vào Ostrovskoye, quân Ukraine buộc phải rút khỏi vùng ngoại ô Maksimilyanovka và lui về phía Kurakhovo.
Maksimilyanovka là một ngôi làng nằm ở phía tây Maryinka. Trong mười năm qua, quân đội Ukraine đã sử dụng hai khu vực này để tấn công vào phía tây Donetsk, nơi hàng chục thường dân đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong những năm xung đột.
Các chuyên gia quốc phòng Nga cho biết, việc kiểm soát khu định cư Maksimilyanovka ở phía tây Donetsk sẽ giúp quân đội Nga đẩy nhanh quá trình bao vây Kurakhovo từ phía đông nam hơn.
Các nguồn tin an ninh Nga cũng cho biết, quân Ukraine đang cố rút khỏi Selidovo ở Donetsk theo từng nhóm nhỏ. Việc này không thể được cho là hiện tượng hàng loạt nhưng cũng không bất thường vì nó diễn ra thường xuyên hơn mỗi ngày.
Nguồn tin trên cho biết thêm, tình hình của lực lượng Ukraine xung quanh Selidovo đang xấu đi. "Trên thực tế, chỉ cần thêm một chút nữa là quân đội Ukraine sẽ buộc phải đưa ra quyết định khó khăn, hoặc phải hy sinh phần lớn nhân lực tại Selidovo, giống như ở Ugledar hoặc rút toàn bộ quân".
Hoài Linh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/nga-tieu-diet-1-2-so-quan-ukraine-bao-ve-maksimilianivka-2333368.html