Thông tin mới về tàu ngầm hạt nhân Knyaz Pozharsky của Nga

Thông tin mới về tàu ngầm hạt nhân Knyaz Pozharsky của Nga
4 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa.
“Tàu ngầm tuần dương hạt nhân chiến lược Knyaz Pozharsky đã hoàn thành thành công các cuộc thử nghiệm trên biển của các nhà đóng tàu và hiện đang trong quá trình thử nghiệm cấp nhà nước”, nguồn tin cho hay.
Theo truyền thông Nga, Xưởng đóng tàu Sevmash đã hạ thủy tàu ngầm hạt nhân chiến lược Knyaz Pozharsky vào ngày 3/2. Tàu ngầm này dự kiến sẽ gia nhập Hải quân Nga vào cuối năm 2024.
Tàu ngầm hạt nhân chiến lược Knyaz Pozharsky là chiếc thứ 8 trong loạt tàu ngầm hạt nhân thuộc Dự án Borey/Borey-A của Nga.
Các tàu được đóng theo Dự án 955A đại diện cho thế hệ tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân thứ 4 được chế tạo cho Hải quân Nga.
So với các tàu ngầm lớp Borei đầu, các tàu thuộc Dự án 955% ít ồn ào hơn và có hệ thống điều khiển vũ khí, độ sâu và vũ khí được cải thiện.
Các tàu Borei do Viện Công nghệ Nhiệt Moscow phát triển, được trang bị 16 tên lửa đạn đạo Bulava, mỗi chiếc số đó có tới 10 đầu đạn hạt nhân với tầm bắn 8.000 km.
Tờ National Interest trong một bài viết xếp các tàu ngầm hạt nhân Borei của Nga vào danh sách những loại vũ khí nguy hiểm nhất mà nhân loại phát minh ra.
Tổng cộng, 10 tàu ngầm lớp Borei sẽ được chế tạo và đưa vào phiên chế của Hải quân Nga vào năm 2027. Dự kiến, 5 trong số này sẽ được điều đến Hạm đội Thái Bình Dương và 5 chiếc còn lại được bổ sung cho Hạm đội phương Bắc.
Minh Khôi
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/thong-tin-moi-ve-tau-ngam-hat-nhan-knyaz-pozharsky-cua-nga-post529017.html