Ngã tử vong vì leo lên cây cầu cao 192 m chụp ảnh

Ngã tử vong vì leo lên cây cầu cao 192 m chụp ảnh
7 giờ trướcBài gốc
Nam thanh niên ngã từ cầu Castilla-La Mancha ở Talavera de la Reina, Tây Ban Nha.
Nam thanh niên 26 tuổi, chưa được cảnh sát nêu tên, đi cùng một người bạn đến cầu Castilla-La Mancha ở Talavera de la Reina hôm 13/10 và cố gắng trèo lên.
"Theo những gì chúng tôi tìm hiểu được, họ đến Talavera để leo cầu và tạo nội dung đăng lên mạng xã hội, dẫn đến hậu quả đáng tiếc", Macarena Munõz, ủy viên hội đồng thành phố cho biết.
Các nhà chức trách thông tin vụ việc xảy ra vào sáng sớm 13/10. Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin cây cầu có khả năng trơn trượt do mưa ở khu vực này, theo New York Post.
Hội đồng thành phố cho biết thi thể của nam thanh niên đã được đưa khỏi hiện trường và chuyển đến nhà tang lễ gần đó.
Castilla-La Mancha là cây cầu cao nhất ở Tây Ban Nha.
Người phát ngôn của Văn phòng Đối ngoại, Khối thịnh vượng chung và Phát triển Vương quốc Anh (FCDO) cho biết gia đình đã được thông báo về cái chết của nam thanh niên.
"Chúng tôi đang hỗ trợ gia đình của một thanh niên người Anh tử vong tại Tây Ban Nha và đang liên lạc với chính quyền địa phương", văn phòng cho biết trong một tuyên bố.
Với độ cao 192 m, Castilla-La Mancha là cây cầu cao nhất ở Tây Ban Nha và là một trong những cây cầu cao nhất ở châu Âu. Ngoài chiều cao, cây cầu còn nổi tiếng với hệ thống 152 dây cáp tạo thành hình quạt tam giác.
Quan chức thành phố cho biết người dân bị cấm leo lên cầu và thành phố đã "nhắc đi nhắc lại nhiều lần rằng việc này không được phép trong bất kỳ trường hợp nào".
Tuy nhiên, những cảnh báo tương tự thường bị nhiều người ưa mạo hiểm bỏ ngoài tai. Trên thế giới cũng ghi nhận không ít trường hợp tử vong vì chạy theo các bức ảnh, video check-in đăng lên mạng xã hội.
Vào tháng 7, người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực du lịch Aanvi Kamdar đã tử vong sau khi rơi từ độ cao khoảng 106 m vì mất thăng bằng trong khi quay phim tại một thác nước ở Ấn Độ.
Một nghiên cứu năm 2023 về những sự cố tương tự của Đại học New South Wales (Australia) kêu gọi quan chức tại các điểm du lịch nổi tiếng trên khắp thế giới cân nhắc coi những trường hợp bị thương và tử vong liên quan đến chụp ảnh tự sướng là một "vấn đề sức khỏe cộng đồng" cần được giải quyết.
Mai An
Ảnh: Stock adobe
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/nga-tu-vong-vi-leo-len-cay-cau-cao-192-m-chup-anh-post1504251.html