Ngăn bạn nghiện la hét vì phê ma túy dẫn đến chết người

Ngăn bạn nghiện la hét vì phê ma túy dẫn đến chết người
3 giờ trướcBài gốc
Theo cáo trạng, Siêu, Phương, Băng và Ngọc cùng đi tàu cá chung, trong đó, Ngọc là tài công.
Ngày 7/8/2022, tàu cá của nhóm này cập bến nên Siêu, Phương, Băng về nhà của Siêu ở ấp Vàm Biển, xã Lình Huỳnh, huyện Hòn Đất chơi. Tại đây, Siêu và Phương mua ma túy rồi cùng nhau sử dụng.
Ngày 11/8/2022, sau khi ứng được tiền, Phương, Siêu rủ thêm Thuận, Công, Khang, Băng đến nhà của Siêu cùng nhau sử dụng trái phép chất ma túy trong phòng ngủ.
Đến rạng sáng 12/8/2022, do hết ma túy để sử dụng nên Phương và Siêu mỗi người góp 300.000 đồng. Sau đó, Công chở Phương đến khu dân cư Hòn Đất gặp một người phụ nữ tên Oanh (chưa xác định tên thật và địa chỉ) mua ma túy.
Khi mua được ma túy và mang về nhà Siêu, tất cả cùng nhau tiếp tục sử dụng đến khoảng 4 giờ cùng ngày thì ngưng.
Lúc này, Phương có biểu hiện phê ma túy, mất kiểm soát hành vi nên vùng vẫy, la hét. Thấy vậy, Thuận, Siêu, Băng, Công, Khang cùng nhau lấy dây (loại dây chỉ vàng dùng trên tàu cá), áo thun tay dài, quần tây dài, khăn bông trói chân tay của Phương lại.
Các bị cáo tại phiên tòa
Thuận còn lấy mảnh vải vo tròn nhét vào trong miệng của Phương không cho la hét. Còn cùng với Siêu dùng tay tát, đánh vào mặt của Phương nhiều cái (mục đích không cho Phương la hét) làm miệng của Phương chảy máu.
Trong suốt đêm ngày 11/8/2022 đến rạng sáng ngày 12/8/2022, cứ mỗi lần Phương la hét, vùng vẫy thì cả nhóm đè vật Phương xuống không cho cử động. Còn Thuận, Siêu dùng tay tát, đánh vào mặt và đè Phương lại ở trên giường ngủ trước nhà của Siêu.
Đến sáng cùng ngày, Phương vẫn còn vùng vẫy nhưng hơi yếu hơn lúc đầu. Lúc này, Siêu điện thoại cho Ngọc kể về tình trạng của Phương và kêu Ngọc đến.
Sau khi nghe xong điện thoại, Ngọc điều khiển xe mô tô đến nhà Siêu và thấy Phương nằm im, chân và tay bị trói chặt, nên Ngọc kêu tháo dây thả lỏng cho Phương. Đồng thời, Ngọc kêu lấy vải quấn miệng Phương thì bà Dung (mẹ của Siêu) cắt tấm mền ra thành mảnh nhỏ đưa cho Ngọc và Siêu quấn ngang miệng của Phương vòng ra sau gáy.
Sau đó, Ngọc và Thuận đi về nhà, còn bà Dung cũng đi ra chợ mua đồ ăn, chỉ còn lại Siêu, Băng, Công, Khang.
Đến khoảng 8 giờ ngày 12/8/2022, Siêu kiểm tra hơi thở, tim của Phương yếu nên nhờ người chở đi cấp cứu nhưng phát hiện Phương đã tử vong.
Từ các tài liệu trong hồ sơ vụ án và tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Siêu 8 năm tù tội "Giết người" và 7 năm tù tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy"; tổng hợp hình phạt là 15 năm tù.
Cùng tội "Giết người", bị cáo Công bị tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù, Băng 7 năm tù, Khang 5 năm tù, Dung 4 năm tù, Ngọc và Thuận mỗi bị cáo 2 năm 6 tháng tù.
Tâm Phúc - Trung Hiếu
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/ngan-ban-nghien-la-het-vi-phe-ma-tuy-dan-den-chet-nguoi-450409.html