Ngăn chặn vụ giả danh Công an lừa đảo chuyển tiền qua ngân hàng

Ngăn chặn vụ giả danh Công an lừa đảo chuyển tiền qua ngân hàng
2 giờ trướcBài gốc
Nhân viên ngân hàng Agribank Chi nhánh Đại Hợp và cơ quan Công an xã Đại Hợp kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chuyển tiền qua ngân hàng.
Theo đó, vụ việc xảy ra ngày 4/10/2024, tại quầy giao dịch của Agribank Chi nhánh Đại Hợp Hải Phòng. Khách hàng P.L.K (trú tại xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) đã yêu cầu đóng sổ tiết kiệm 80 triệu đồng để chuyển sang cho 1 chủ tài khoản có tên là HOANG HUU LUYEN mở tại Ngân hàng Vietcombank.
Trong quá trình giao dịch, nhân viên Agribank Chi nhánh Đại Hợp Hải Phòng nhận thấy, khách hàng có biểu hiện lo lắng, bất an, đồng thời liên tục nhận được điện thoại hối thúc chuyển tiền. Với tinh thần trách nhiệm và cảnh giác cao, nhận định đây là sự việc có dấu hiệu lừa đảo, giao dịch viên đã trì hoãn giao dịch để xác minh thông tin.
Qua kiểm tra, xác minh xác định khách hàng P.L.K đang bị một đối tượng giả danh Công an, thông báo có liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy lớn mà Công an đang điều tra, yêu cầu ông K chuyển 70.000.000 đồng để phục vụ cho việc điều tra.
Sau khi được giao dịch viên, đại diện Ban Giám đốc Agribank Chi nhánh Đại Hợp kết hợp với Công an xã Đại Hợp (Công an huyện Kiến Thụy) giải thích, xác minh, hướng dẫn, tuyên truyền các quy trình làm việc của các cơ quan chức năng đối với công dân, ông K đã hiểu ra sự việc, quyết định dừng giao dịch chuyển tiền và tiếp tục gửi tiết kiệm.
Qua sự việc trên, Công an TP Hải Phòng cảnh báo người dân cảnh giác trước những chiêu thức tinh vi lợi dụng mạng xã hội và sự cả tin của khách hàng nhằm chiếm đoạt tài sản, nếu nghi ngờ cần đến ngay Công an phường, xã trình báo để được hỗ trợ kịp thời, ngăn chặn và xử lý.
Khánh Quyên
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/cong-to-kiem-sat-tu-phap/an-ninh-trat-tu/ngan-chan-vu-gia-danh-cong-an-lua-dao-chuyen-tien-qua-ngan-hang-166110.html