Ngân hàng Techcombank xây dựng môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động

Ngân hàng Techcombank xây dựng môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động
3 giờ trướcBài gốc
Nhiều hoạt động phúc lợi dành cho người lao động
Ngân hàng Techcombank được thành lập năm 1993, là doanh nghiệp 100% vốn cổ phần. Từ khi thành lập, Ngân hàng Techcombank luôn đề cao việc vận hành doanh nghiệp tuân thủ theo tiêu chuẩn đạo đức kinh doanh liêm chính và các quy định luật pháp hiện hành. Ngân hàng chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế (Ngân hàng được nhận Bằng khen của Tổng cục Thuế).
Hằng năm, 100% NLĐ được khám sức khỏe định kỳ tại những cơ sở y tế lớn
Mặc dù có những giai đoạn khó khăn, song Ngân hàng luôn nỗ lực đảm bảo việc làm ổn định cho hơn 12.000 người lao động (NLĐ) với thu nhập bình quân đạt hơn 25 triệu đồng/người/tháng.
Ngân hàng luôn tạo điều kiện hết sức cho Công đoàn cơ sở hoạt động, với kinh phí Công đoàn được trích nộp đầy đủ theo quy định của pháp luật.
Xác định chăm lo đời sống, việc làm, nâng cao kỹ năng chuyên môn cho NLĐ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp, trong những năm qua, Ngân hàng Techcombank phối hợp chặt chẽ với Ban Chấp hành Công đoàn làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, như: Trợ cấp khó khăn, thăm hỏi, tham quan, nghỉ mát, các hoạt động văn hóa, thể thao…
Ngân hàng thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho 100% NLĐ theo quy định của pháp luật. Hằng năm, 100% NLĐ được khám sức khỏe định kỳ tại những cơ sở y tế lớn. NLĐ được hưởng đầy đủ các chế độ lương, thưởng, ngày nghỉ lễ, Tết; các chế độ phúc lợi khác đều được đơn vị thực hiện cao hơn luật. Đồng thời, Ngân hàng phát huy hiệu quả nguồn Quỹ Nhân ái để hỗ trợ NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo.
Ban Lãnh đạo Ngân hàng và Công đoàn phối hợp thực hiện tốt Quy chế dân chủ và tổ chức đối thoại tại nơi làm việc 2 lần/năm. Ông Bùi Đăng Quỳnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Techcombank, cho biết, Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng và Ban Giám đốc đã ký Thỏa ước Lao đông tập thể, với những điều khoản cao hơn luật (Thỏa ước lao động được xếp loại B).
Ngân hàng cũng tổ chức đối thoại tại nơi làm việc với NLĐ khi xây dựng, sửa đổi Nội quy lao động, Quy trình đánh giá kết quả công việc, bảng lương; công khai, minh bạch các quy trình/quy định về vận hành và tài chính để NLĐ nắm được.
Ngân hàng duy trì các Câu lạc bộ Văn hóa - Thể thao để NLĐ có nơi sinh hoạt, giao lưu sau giờ làm việc.
Hằng năm Ngân hàng mở rộng và nâng cao chất lượng Chương trình “Tết sum vầy”, “Chuyến xe yêu thương”, hoạt động “Tháng Công nhân” nhằm thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ. Đặc biệt những chuyến xe yêu thương được Ngân hàng duy trì tổ chức đưa đón cán bộ, nhân viên, NLĐ và gia đình họ vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về những năm qua, món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm của Ban lãnh đạo và Công đoàn tới đời sống của NLĐ với mong muốn NLĐ dù ở những nơi xa xôi nhất cũng có thể về quê an toàn, cùng tận hưởng một mùa xuân trọn vẹn bên cạnh người thân và gia đình.
Các hoạt động trên đã trở thành hoạt động phúc lợi thường niên dành cho cán bộ, nhân viên, NLĐ Techcombank, và nối dài thêm danh sách hoạt động phúc lợi do Ngân hàng và Công đoàn phối hợp triển khai như bảo hiểm chăm sóc sức khỏe tự nguyện dành cho cán bộ nhân viên và người thân; các hoạt động tri ân cán bộ, nhân viên và gia đình vào các dịp 8/3, 20/10 tháng Tri ân gia đình, Tết Trung thu, sinh nhật …Các hoạt động này đều hướng tới tăng cường gắn kết và xây dựng môi trường làm việc tốt nhất cho NLĐ.
Đảm bảo môi trường làm việc an toàn, hiện đại
Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo đảm đời sống, việc làm cho NLĐ, Ngân hàng Techcombank đặc biệt chú trọng đảm bảo môi trường làm việc của NLĐ an toàn, hiện đại, đảm bảo chất lượng không khí, tiếng ồn, độ sáng; không để xảy ra tai nạn lao động, cháy nổ nghiêm trọng…
Ngân hàng Techcombank là 1 trong 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác An toàn vệ sinh lao động, được Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm khen thưởng.
Theo ông Bùi Đăng Quỳnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Techcombank, Ban lãnh đạo Ngân hàng Techcombank liên tục đầu tư cải thiện điều kiện làm việc như: Trang bị máy móc, thiết bị an toàn, xây dựng quy trình nội quy về an toàn lao động cho NLĐ. Thiết lập hệ thống internet không dây bao phủ toàn bộ tòa nhà (theo mô hình Agile), NLĐ có thể ngồi ở bất cứ đâu trong tòa nhà cũng có thể làm việc.
Cùng với đó, NLĐ trước khi ký Hợp đồng lao động chính thức được khám sức khỏe, người sử dụng lao động căn cứ vào sức khỏe của NLĐ để bố trí việc làm và nghề nghiệp cho phù hợp. Ngân hàng trang bị đầy đủ các phương tiện bảo vệ cá nhân và thực hiện tốt các chế độ khác về An toàn, vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ đối với NLĐ.
Ngân hàng thăm và tặng quà đồng bào bị ảnh hưởng cơn bão số 3 tại tỉnh Lào Cai.
Ngoài ra, Ngân hàng tổ chức huấn luyện, tuyên truyền, giáo dục cho NLĐ tự giác chấp hành các quy định về An toàn, vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ, tạo điều kiện cho NLĐ được tham gia vào tất cả các giải pháp cải thiện điều kiện lao động. Tại nơi làm việc của NLĐ có đủ các phương tiện vệ sinh lao động như: 1 phòng y tế có bác sỹ trực, các tầng có phòng vệ sinh, 1 phòng tập thể thao, 2 phòng vắt sữa, có 2 tầng nhà ăn rộng rãi hợp vệ sinh, có đầy đủ nước sạch nóng/lạnh.
Ngân hàng tổ chức, duy trì các Câu lạc bộ Văn hóa - Thể thao để NLĐ có nơi sinh hoạt, giao lưu sau giờ làm việc, như Câu lạc bộ chạy, Cầu lông, Tennis, Bóng đá nam/ nữ, Yoga, Zumba, Câu lạc bộ âm nhạc…
Cũng theo ông Bùi Đăng Quỳnh, bên cạnh trách nhiệm của người sử dụng lao động, Ngân hàng cũng quy định rõ trách nhiệm của NLĐ trong công tác An toàn, vệ sinh lao động. Cụ thể NLĐ phải chấp hành các quy định, nội quy về An toàn, vệ sinh lao động, phòng. chống cháy nổ có liên quan đến công việc được giao. Có trách nhiệm sử dụng và bảo quản các phương tiện bảo vệ cá nhân đã được trang bị và các thiết bị an toàn, vệ sinh tại nơi làm việc. Tuân thủ các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời nâng cao hiểu biết, rèn luyện ý thức kỷ luật trong lao động không nên mãi chạy theo tiến độ năng suất mà quên đi nhiệm vụ hàng đầu là phòng ngừa tai nạn lao động...
Nhiều phần quà ý nghĩa của cán bộ, nhân viên, NLĐ Ngân hàng Techcombank được trao đến đồng bào bị ảnh hưởng cơn bão số 3 tại tỉnh Lào Cai.
Với những nỗ lực của mình, Ngân Techcombank trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh trong top 11 nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2023, bởi tổ chức đánh giá văn hóa doanh nghiệp hàng đầu thế giới Great Place to Work. Tháng 12/2023, Techcombank là ngân hàng thương mại duy nhất đạt chứng nhận “Năng lượng xanh 5 sao” do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trao tặng. Techcombank cũng vinh dự được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vinh danh là 1 trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024.
Trần Vũ
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/ngan-hang-techcombank-xay-dung-moi-truong-lam-viec-tot-nhat-cho-nguoi-lao-dong-178293.html