Ngành GD&ĐT dâng hương báo công các Vua Hùng

Ngành GD&ĐT dâng hương báo công các Vua Hùng
3 giờ trướcBài gốc
Lãnh đạo Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh dâng hương, hoa tưởng nhớ, tri ân công đức các Vua Hùng
Tại điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, đoàn đã thành kính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước; kính cáo những thành tích đã đạt được trong năm học 2023-2024. Năm học vừa qua, sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh tiếp tục có bước phát triển vững chắc về quy mô, chất lượng và hiệu quả. Số trường học đạt chuẩn quốc gia là 812 trường, đạt tỷ lệ 92,69% (tăng 3 trường so với năm học trước).
Lãnh đạo Sở GD&ĐT kính cáo với anh linh các Vua Hùng kết quả năm học 2023-2024
Chất lượng giáo dục mũi nhọn và đại trà của tỉnh tiếp tục khẳng định vị trí tốp đầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Phú Thọ là 1 trong 10 tỉnh có điểm trung bình cao nhất toàn quốc (xếp thứ 8/63 tỉnh, thành phố, 4 năm liên tiếp nằm trong tốp 10 cả nước). Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 năm 2024 tỉnh Phú Thọ đạt 71 giải; có 2 học sinh được dự thi Olympic khu vực và quốc tế và đoạt 1 Huy chương Bạc Olympic Hóa học Quốc tế, 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Đồng Cuộc thi Sinh học Trung học danh tiếng Hoa Kỳ (là năm thứ 6 liên tiếp Phú Thọ có học sinh tham gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế đoạt giải).
Các cuộc thi KHKT và Robotics cấp tỉnh, cấp quốc gia; giao lưu câu lạc bộ tiếng Anh THCS; thi giáo viên dạy giỏi THPT cấp tỉnh... đều được tổ chức khoa học, đạt kết quả cao. Phú Thọ cũng tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng khu vực I năm 2024 và tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, là 1 trong 10 tỉnh, thành phố được Bộ GD&ĐT tặng Cờ có thành tích xuất sắc nhất; tích cực tham gia Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và xếp thứ 2/63 tỉnh, thành phố, được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen.
Các học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2023-2024 dâng hương tri ân công đức các Vua Hùng
Trước anh linh các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, ngành GD-ĐT và Hội Khuyến học tỉnh nguyện hứa phát huy những kết quả đã đạt được, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2024-2025. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, duy trì và nâng cao chất lượng mũi nhọn; phát triển đội ngũ nhà giáo đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, đồng bộ về cơ cấu bộ môn đáp ứng yêu cầu đổi mới.
Tiếp tục làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, để huy động nguồn lực phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo; thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai, dịch bệnh. Mục tiêu để giáo dục phát triển theo hướng toàn diện và vững chắc; tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả; giữ vững và nâng cao vị thế của GD&ĐT Phú Thọ trong khu vực và cả nước.
Thu Hà
Nguồn Phú Thọ : https://baophutho.vn/nganh-gd-amp-dt-dang-huong-bao-cong-cac-vua-hung-219852.htm