Ngày 1/10: Giá dầu thế giới tiếp tục lao dốc

Ngày 1/10: Giá dầu thế giới tiếp tục lao dốc
10 giờ trướcBài gốc
Trong quý III/2024 giá dầu đã giảm tới 17%. Ảnh tư liệu
Ghi nhận trên Oilprice lúc 5h ngày 1/10/2024 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở mốc 68,29 USD/thùng, giảm 0,01% (tương đương giảm 0,01 USD/thùng). Tương tự, giá dầu Brent ở mốc 71,76 USD/thùng, giảm 0,29% (tương đương giảm 0,21 USD/thùng).
Giá dầu hôm nay tiếp đà giảm nhẹ, nhưng đã giảm 17% trong quý III do lo ngại về xung đột ngày càng gia tăng ở Trung Đông có thể hạn chế nguồn cung dầu thô đã bị lu mờ trước mối lo ngại về nhu cầu toàn cầu đang suy yếu.
Chỉ số chuẩn toàn cầu đã giảm 9% vào tháng 9, mức giảm hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 11 năm 2022 và sau khi giảm trong tháng thứ ba liên tiếp, chỉ số này đã giảm 17% trong quý thứ ba, mức lỗ theo quý lớn nhất trong một năm.
Giá dầu tương lai West Texas Intermediate (WTI) giảm một xu và đóng cửa ở mức 68,17 USD. Giá chuẩn của Hoa Kỳ đã giảm 7% trong tháng 9, mức giảm hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 10 năm 2023 và giảm 16% trong quý giảm lớn nhất kể từ quý III/2023.
Vào thứ Hai, giá được hỗ trợ bởi khả năng Iran, một nhà sản xuất chính và là thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ, có thể bị lôi kéo trực tiếp vào một cuộc xung đột đang lan rộng ở Trung Đông.
Giá dầu có phản ứng yếu ớt trước thông báo của Bắc Kinh vào tuần trước về các biện pháp kích thích tài khóa tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và là quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu.
Mối lo ngại về nguồn cung dầu thô toàn cầu tăng cũng đang tác động đến giá cả trong tháng này.
Giá dầu đã giảm vào tuần trước do có báo cáo cho biết Ả Rập Xê Út, quốc gia lãnh đạo thực tế của OPEC, đang chuẩn bị từ bỏ mục tiêu giá dầu thô không chính thức là 100 USD một thùng khi nước này chuẩn bị tăng sản lượng.
Triển vọng sản lượng dầu của Libya phục hồi cũng gây sức ép lên thị trường. Quốc hội miền đông Libya đã nhất trí vào thứ Hai phê duyệt đề cử một thống đốc ngân hàng trung ương mới, một động thái có thể giúp chấm dứt cuộc khủng hoảng đã cắt giảm sản lượng dầu của nước này./.
Anh Tuấn (tổng hợp)
Nguồn Thời báo Tài chính : https://thoibaotaichinhvietnam.vn/ngay-110-gia-dau-the-gioi-tiep-tuc-lao-doc-160692.html