Ngày 20-10 đặc biệt của những nữ học viên Trường Quân sự Quân khu 7

Ngày 20-10 đặc biệt của những nữ học viên Trường Quân sự Quân khu 7
4 giờ trướcBài gốc
Các nữ học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức quân sự, chính trị Khóa 18, Trường Quân sự Quân khu 7.
Bỡ ngỡ và e ngại trước sự nghiêm khắc là tâm lý có thật trong không ít học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức quân sự, chính trị Khóa 18, đặc biệt trong những ngày đầu bước vào học tập, huấn luyện chính thức với cường độ cao, nhưng đến thời điểm này, qua 1 tháng sống trong quân ngũ, các học viên đã dần vững vàng về tinh thần, sẵn sàng vượt nắng, thắng mưa, hăng say luyện rèn.
Vẻ đẹp của các nữ học viên.
Chia sẻ về quá trình học tập, rèn luyện, học viên Nguyễn Thu Thảo bộc bạch: “Với tôi điều lệnh đội ngũ là môn học khó. Ban đầu mới tập chưa quen nên mỏi tay, mỏi chân nhưng mỗi sáng đầu tuần, nhìn các đồng chí, đồng đội tham gia duyệt đội ngũ tôi thấy được sự uy nghiêm, sức mạnh của Quân đội. Với sự giúp đỡ, hướng dẫn tận tình và động viên thường xuyên của cán bộ trực tiếp huấn luyện và sự cố gắng không ngừng của bản thân, giờ đây động tác của tôi đã thuần thục, dứt khoát”.
Nữ học viên hăng say luyện rèn.
Thủ trưởng đơn vị tặng hoa nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam tới các nữ học viên.
Còn đối với cô gái trẻ sinh năm 2001, Nguyễn Thị Phương Hoài thì nỗi nhớ nhà và sống trong môi trường xa lạ là điều khiến em lo lắng. Tuy nhiên, cảm giác đó đã nhanh chóng tan biến bởi những ngày tháng cùng ăn, cùng ở, học tập… tất cả đã xem nhau như chị em một nhà, giúp đỡ nhau trong cuộc sống hằng ngày và chia sẻ với nhau về hoàn cảnh gia đình, công việc, ước mơ của bản thân.
“Bước chân vào môi trường Quân đội chúng tôi được cán bộ hướng dẫn, chỉ bảo tận tình. Tình cảm đồng chí đồng đội ngày càng gắn bó, tôi cảm nhận được sự ấm áp, tràn ngập yêu thương. Từ những kiến thức được học tập tại Trường Quân sự Quân khu 7 chúng tôi sẽ vận dụng tốt vào quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị mình sau này”, Nguyễn Thị Phương Hoài tâm sự.
Bài, ảnh: THÚY AN
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/xa-hoi/cac-van-de/ngay-20-10-dac-biet-cua-nhung-nu-hoc-vien-truong-quan-su-quan-khu-7-799498