Ngày làm 4 tiếng, tháng kiếm 130 triệu: Nghề mới nổi cho người thừa thời gian

Ngày làm 4 tiếng, tháng kiếm 130 triệu: Nghề mới nổi cho người thừa thời gian
4 giờ trướcBài gốc
Tại Trung Quốc, nghề “đồng hành cùng sự phát triển của trẻ em” đang được bàn luận sôi nổi trên MXH nước này trong thời gian gần đây.
Nội dung công việc bao gồm đồng hành cùng trẻ trong việc học tập, tập thể thao và vui chơi, đồng thời quan sát thói quen của chúng và hướng dẫn điều chỉnh phù hợp trong suốt quá trình đồng hành.
Trên các nền tảng MXH Trung Quốc, hàng loạt tin tuyển dụng công việc mới lạ này liên tục xuất hiện, thu hút sự chú ý rất của nhiều người đang tìm việc, bao gồm cả những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học danh tiếng trong và ngoài Trung Quốc.
Tiết lộ từ người trong nghề: Một số người có thể kiếm được 100.000 NDT (347 triệu đồng)/tháng.
Theo những người trong ngành, tùy thuộc vào khu vực và điều kiện kinh tế của gia đình trẻ, mức lương hàng tháng của “người đồng hành” dao động từ 5.000 NDT (17 triệu đồng) đến 40.000 - 50.000 NDT (139 - 173 triệu đồng), thậm chí có người có thể lên tới 100.000 NDT (347 triệu đồng) một tháng.
Vương Đan Đan là một người đã theo nghề này được một thời gian. Công việc này cho phép cô kiếm được 40.000 NDT mỗi tháng ở Thượng Hải, mức lương nếu tính theo giờ thậm chí còn cao hơn. Giờ làm việc của cô là từ 3 giờ chiều đến 7 giờ 30 tối hàng ngày từ thứ Hai đến thứ Bảy, nghĩa là chỉ khoảng 4 tiếng rưỡi mỗi ngày.
Ba giờ chiều, cô sẽ cùng tài xế lái xe tới một trường quốc tế ở Thượng Hải để đón hai đứa con song sinh của chủ thuê về nhà. Sau đó, cô sẽ bắt đầu “mở rộng kiến thức” cho bọn trẻ.
“Mở rộng kiến thức” là một phần công việc của cô. Đan Đan cho biết: “Ví dụ, về mặt văn hóa truyền thống, tôi sẽ mở rộng kiến thức của trẻ về bốn phát minh vĩ đại của Trung Quốc. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng cùng nhau làm những món đồ thủ công nhỏ để các bé trải nghiệm văn hóa truyền thống”.
Cũng giống như Đan Đan, Tân Tân (Thượng Hải) cũng đang làm nghề “người đồng hành” với mức lương 40.000 NDT (139 triệu đồng)/tháng. Trước đó, cô là “giáo viên, huấn luyện viên” với hơn chục năm kinh nghiệm.
Một đồng nghiệp khác của Đan Đan và Tân Tân là Tống Tư Vũ (Trùng Khánh) cho biết, giờ làm việc của cô là từ 7:30 đến 20:30 từ thứ Hai đến thứ Sáu. Cô chủ yếu cùng trẻ làm bài tập về nhà để chuẩn bị từ mầm non lên tiểu học, dạy kèm số học và phiên âm tiếng Trung cho trẻ. Đồng thời, cô cũng đưa bé tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị như chơi bóng đá, hoặc đôi khi đưa trẻ đến các lớp huấn luyện đấu kiếm, bơi lội và cầu lông theo nhu cầu của cha mẹ. Thu nhập hàng tháng của Tống Tư Vũ là 5.000-6.000 NDT (17 - 20 triệu đồng).
Mức thu nhập của nghề sẽ tùy thuộc vào thành phố tuyến 1 hay tuyến 2, loại hình dịch vụ cũng như kỹ năng cá nhân của “người đồng hành”. Đối với những người nhận lương cao, các bậc phụ huynh thường yêu cầu họ phải có sẵn các kỹ năng như lái xe hay nói tiếng Anh.
Tuy nhiên, cũng có một bộ phận “người đồng hành” phải làm công việc như “người giúp việc”.
Hương Nguyễn (Theo weixin.qq)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/ngay-lam-4-tieng-thang-kiem-130-trieu-nghe-moi-noi-cho-nguoi-thua-thoi-gian-204242410194606814.htm