Ngày trở về của những người lầm lỡ

Ngày trở về của những người lầm lỡ
4 giờ trướcBài gốc
21 phạm nhân tại Trại tạm giam số 2 – Công an thành phố Hà Nội, đã được mở cánh cửa tự do, trở lại làm một người công dân bình thường. Những nụ cười và cả những giọt nước mắt đã rơi trong ngày trở về.
Cả thời thanh xuân rong ruổi khắp mảnh đất hình chữ S, cùng khách du lịch vi vu mọi nẻo đường, nhưng vì lòng tham, Nguyễn Ngọc Duy đã tổ chức cho người nhập cảnh trái phép. Hối hận, tiếc nuối, suốt 3 năm qua, chàng trai này vẫn mong muốn có thể được làm lại từ đầu. Anh Nguyễn Ngọc Duy (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) chia sẻ: "Khi được về rồi mình sẽ có một cuộc sống mới, dự định mới cũng như mong muốn sẽ sớm ổn định lại công việc. Hết thời hạn chấp hành án sớm mình cảm thấy rất vui và sẽ cố gắng về trở thành người có ích cho xã hội".
21 phạm nhân tại Trại giam số 2 đủ điều kiện để đặc xá.
Phạm Khánh Ly, 21 tuổi, từng là một vận động viên điền kinh với một tương lai rộng mở, nhưng chỉ vì một giây phút thiếu kiểm soát, đã vô ý gây ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Ly đã chấp hành án được 15 tháng, đủ điều kiện để xét đặc xá đợt này. Cô gái trẻ bồn chồn chờ ngày tại ngoại, viết tiếp giấc mơ còn dang dở.
Chị Phạm Khánh Ly (xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì) cho hay: "Sau khi biết được đặc xá, bọn em cố gắng để có một thành tích tốt để sớm trở về với gia đình. Khi được về em vẫn sẽ tiếp tục đi học, vẫn theo con đường đam mê của em là thể thao. Trước đây em là vận động viên điền kinh nhưng sau vụ tai nạn này em đã bỏ lỡ mất. Mục tiêu sau này của em là được làm giáo viên thể thao".
21 phạm nhân tại Trại giam số 2 đủ điều kiện để đặc xá. Ước mơ về ngày được đoàn tụ không chỉ là của những phạm nhân mà còn là của hàng trăm gia đình ngoài kia. Rồi tới đây, Ngọc Duy sẽ tiếp tục hành trình du lịch khắp đất nước, Khánh Ly sẽ tiếp tục con đường học hành để trở thành giáo viên thể thao. Những người lầm lỡ đã tới được ngày tự do, sẵn sàng cống hiến cho xã hội và sống một cuộc đời có ý nghĩa.
Mai Linh
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/ngay-tro-ve-cua-nhung-nguoi-lam-lo-269642.htm