Ngày về Pleiku của cựu cầu thủ HAGL

Ngày về Pleiku của cựu cầu thủ HAGL
2 giờ trướcBài gốc
Ở thời điểm hiện tại, CLB Nam Định đang sở hữu nòng cốt lực lượng hùng hậu nhất V-League, bao gồm dàn tuyển thủ Việt Nam và Nguyễn Xuân Son (Rafaelson) - "Vua phá lưới" mùa trước vừa nhập quốc tịch Việt Nam thành công. Đáng chú ý, những cầu thủ thuộc khóa 1 "lò" đào tạo HAGL như Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy và Nguyễn Tuấn Anh đều trở thành trụ cột quan trọng trong đội hình CLB Nam Định.
Tái đấu đội bóng cũ
Khi còn là cầu thủ, HLV Vũ Hồng Việt từng là tiền vệ tài hoa trong màu áo CLB HAGL giai đoạn 2002-2007, góp công giúp đội bóng phố núi lên ngôi vô địch V-League 2 năm liên tiếp (2003 và 2004). Chuyển sang nghiệp cầm quân, chiến lược gia sinh năm 1979 cũng tạo ấn tượng với người hâm mộ bóng đá Gia Lai khi dẫn dắt tuyển U19 Việt Nam đăng quang Giải U19 quốc tế năm 2018.
Trong vai trò HLV trưởng CLB Nam Định, ông Việt nhận lãnh trọng trách giúp đội bóng thành Nam hoàn thành mục tiêu bảo vệ "ngôi vương" V-League cũng như đăng quang những giải đấu quốc nội ở mùa này. Vì vậy, chuyến hành quân đến sân Pleiku ở vòng 3 V-League 2024-2025 không chỉ là dịp ôn lại kỷ niệm đẹp của HLV Vũ Hồng Việt mà ông và học trò còn phải thực hiện nhiệm vụ giành trọn 3 điểm trước đối phương.
Nhận xét về đội bóng cũ, HLV Vũ Hồng Việt đánh giá: "HAGL mùa này là đội bóng rất khó đánh bại, họ đã thắng hai trận liên tiếp. Tôi nhận thấy HAGL đã định hình được đấu pháp chiến thuật, triết lý thi đấu rõ rệt. Chuyến làm khách trên sân Pleiku sẽ rất khó khăn nhưng Nam Định vẫn đặt mục tiêu chiến thắng".
Tương tự, Tuấn Anh, Văn Toàn và Hồng Duy là những cầu thủ trưởng thành từ "lò" HAGL trước khi trở thành lứa tuyển thủ thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam. Khác với đồng nghiệp cùng trang lứa, Tuấn Anh là người cuối cùng của khóa 1 Học viện HAGL chia tay đội chủ sân Pleiku để đến với đội bóng mới.
Trước đó, tiền vệ sinh năm 1995 là thủ lĩnh của HAGL, đóng vai trò "nhạc trưởng" dẫn dắt lối chơi của toàn đội. Từ tháng 3-2024, Tuấn Anh gia nhập CLB Nam Định dưới dạng cho mượn và chính thức trở thành người của đội bóng này trước thềm V-League 2024-2025.
Cùng với Tuấn Anh, Văn Toàn và Hồng Duy được xem là những tượng đài của CLB HAGL khi cống hiến thời thanh xuân cho đội bóng phố núi. Bộ 3 tuyển thủ này lần đầu được tận hưởng trọn vẹn cảm xúc vô địch sân chơi V-League khi khoác áo Nam Định thi đấu mùa giải 2023-2024.
Nam Định của Hồng Duy (phải) sẽ có chuyến hành quân đến Pleiku không dễ dàng. Ảnh: THẠO HOÀNG
Chờ Nguyễn Xuân Son "nổ súng"
Xuân Son vẫn chưa có bàn thắng đầu tiên ở V-League năm nay. Trong trận thắng Quảng Nam trên sân nhà ở vòng 2, dưới sự theo dõi của HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang-sik, cầu thủ gốc Brazil có nhiều cơ hội dứt điểm song chỉ đóng góp một kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.
Thi đấu cho Nam Định với vị thế là nội binh, tiền đạo 30 tuổi được nhận định sẽ "nổ súng" để chặn đứng chuỗi trận toàn thắng của HAGL. Hai lần chạm trán HAGL gần nhất, Nguyễn Xuân Son ghi 2 bàn, giúp Nam Định giành 4 điểm.
Nhận xét về học trò, ông Việt nói: "Son vẫn chưa phát huy hết khả năng của mình ở trận đấu đầu tiên tại V-League mùa này. Anh ấy là mẫu cầu thủ năng nổ, nhiệt huyết mỗi khi ra sân".
Về lý thuyết, sau khi Nguyễn Xuân Son nhập tịch thành công, sức mạnh của Nam Định tăng lên đáng kể khi có thêm 3 ngoại binh trong một trận đấu. Nhưng để tạo nên một khối rắn chắc như mùa giải trước đang là thách thức lớn cho HLV Vũ Hồng Việt và cộng sự, khi đội bóng thành Nam có khởi đầu không quá suôn sẻ ở V-League 2024-2025.
Diễn ra cùng ngày là cặp đấu giữa Thể Công Viettel tiếp đón Bình Định trên sân Hàng Đẫy lúc 19 giờ 15 phút (FPT Play).
TƯỜNG PHƯỚC
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/ngay-ve-pleiku-cua-cuu-cau-thu-hagl-196240927203654057.htm