Nghệ An: Mưa to khiến nhiều địa phương ngập cục bộ

Nghệ An: Mưa to khiến nhiều địa phương ngập cục bộ
3 giờ trướcBài gốc
Theo ghi nhận, mưa rất lớn diễn ra trong thời gian dài nên cả khu vực vùng trũng bị ngập lụt sau đó không lâu. Từ 2h giờ sáng, khi có mưa lớn, người dân chủ động sắp xếp, vận chuyển đồ đạc, vật dụng kê cao đồ để tránh hỏng hóc, hư hại.
Hình minh họa.
Được biết, từ lúc 2 giờ đến khoảng 4 giờ sáng 21/10, nhiều tuyến đường khu vực này đã ngập sâu, có nơi ngập 50 – 70 cm.
Tương tự, một số xóm trên địa bàn xã Diễn Bích như: Chiến Thắng, Hải Đông, Hải Bắc, Hải Trung… cũng xảy ra tình trạng ngập lụt với mực nước ngập khoảng 50 cm. Trường Trung học cơ sở Diễn Bích thông báo cho học sinh nghỉ học ngay trong sáng 21/10.
Trên địa bàn các xã Diễn Hải, Diễn Hùng, Diễn Kim, Diễn Trung… một số diện tích ruộng đã bị ngập úng. Tại các xã Diễn Kỷ, Diễn Vạn, hàng trăm hộ dân có nhà, công trình phụ, khu vực chuồng trại chăn nuôi nằm sát ven sông Lạch Vạn, kênh tiêu lũ Vách Bắc phải thực hiện các biện pháp để bảo đảm an toàn cho công trình, vật nuôi trước diễn biến nước sông lên nhanh.
Do ảnh hưởng của áp cao lục địa tiếp tục được tăng cường yếu lệch Đông; trên cao, áp cao cận nhiệt đới lấn Tây, Đài Khí thượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ dự báo trong 48 giờ tới Nghệ An trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Nam tỉnh có nơi mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra tố, lốc, sét và gió giật mạnh.
Trước tình hình này, các hộ dân sinh sống ở khu vực vùng trũng, thấp, khu vực ven sông, cửa lạch, cửa biển cần thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương; không đi chăn thả gia súc, gia cầm, bắt cá, vớt củi, lao động, sản xuất tại các khu vực gần sông, suối, cửa lạch… tránh sự việc không may xảy ra.
Thảo Lan
Nguồn Bảo Vệ Công Lý : https://baove.congly.vn/nghe-an-mua-to-khien-nhieu-dia-phuong-ngap-cuc-bo-455685.html