Nghệ An: Nhói lòng trước hình ảnh trường học ngổn ngang bùn đất sau trận lũ ống

Nghệ An: Nhói lòng trước hình ảnh trường học ngổn ngang bùn đất sau trận lũ ống
3 giờ trướcBài gốc
Lực lượng công an cùng các cô giáo đang dọn dẹp bùn đất sau trận lũ ống
Khoảng hơn 22h đêm 30/9 tại xã Lượng Minh đã xảy ra trận lũ ống khiến một số nhà cửa người dân, trường học bị ngập nước. Người dân địa phương và chính quyền xã đã phải sơ tán người, đồ đạc ở một số địa bàn bị ngập nặng. Nhiều tài sản, đồ đạc bị cuốn trôi, thiệt hại.
Trận lũ ống khiến 4 bản của xã Lượng Minh bị thiệt hại nặng, trong đó 1 bản thiệt hại nặng nhất là Bản Đứa. Các bản khác như Minh Tiến, Minh Thành, Chẳm Puông người dân cũng mất nhiều tài sản, nhà cửa do lũ. Do phát hiện kịp thời nên khi lũ quét qua Trường PTDTBT Tiểu học Lượng Minh đã không có thương vong nào về người khi hàng trăm học sinh và giáo viên đã kịp sơ tán.
Ngay sau khi xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất trên địa bàn, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Tương Dương đã thành lập tổ công tác do Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện làm Trưởng đoàn trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo khắc phục, giúp dân, xử lý sự cố phức tạp. Lực lượng công an, quân sự và các tổ chức đoàn thể phối hợp khắc phục hậu quả, tổ chức dọn dẹp, vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng để phòng, chống dịch bệnh.
Chiều 2/10, thầy Nguyễn Văn Thanh - Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Lượng Minh (xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết: Sau 2 ngày xảy ra trận lũ ống, cả hệ thống chính trị cùng tập thể giáo viên nhà trường, phụ huynh học sinh đã vào cuộc giúp nhà trường dọn dẹp vệ sinh, để sớm đưa học sinh trở lại trường học trong thời gian sớm nhất.
Thầy Thanh cho biết, hàng trăm bộ sách giáo khoa của học sinh bị nước lũ nhấn chìm; bồn nước inox bị đổ gãy; 2,5 tấn gạo ăn bán trú bị hư hỏng… tổng thiệt hại ước tính khoảng 300 triệu đồng. Hiện, nhà trường đã đề nghị các cấp, các ngành trước mắt tập trung hỗ trợ cho trường các vật dụng phục vụ bán trú, sách vở, đồ dùng học tập của học sinh và tiến hành khử trùng khu vực trường học để phòng tránh dịch bệnh sau lũ.
Những hình ảnh tại Trường PTDTBT Tiểu học Lượng Minh sau trận lũ ống:
Lực lượng công an, quân sự và các tổ chức đoàn thể phối hợp khắc phục hậu quả, tổ chức dọn dẹp tại trường PTDTBT Tiểu học Lượng Minh
Hàng trăm bộ sách giáo khoa của học sinh bị nước lũ nhấn chìm
Nhiều đồ dùng học tập và trang thiết bị hư hỏng do ngập nước
Thầy cô cố gắng vớt vát lại số sách bị ngập nước
Công tác dọn dẹp đang được tiến hành khẩn trương
Cô giáo nhặt khay đựng đồ ăn của học sinh bị nước lũ cuốn trôi
Mất rất nhiều thời gian dọn dẹp bùn đất để học sinh trở lại trường học
Trường PTDTBT Tiểu học Lượng Minh thiệt hại khoảng 300 triệu đồng
Minh Châu
Nguồn Phụ Nữ VN : https://phunuvietnam.vn/nghe-an-nhoi-long-truoc-hinh-anh-truong-hoc-ngon-ngang-bun-dat-sau-tran-lu-ong-20241002175936116.htm