Nghệ An: Khẩn trương giúp trường học khắc phục hậu quả sau lũ quét

Nghệ An: Khẩn trương giúp trường học khắc phục hậu quả sau lũ quét
6 giờ trướcBài gốc
Trận lũ quét đêm 30-9, rạng sáng 1-10 đã khiến toàn bộ khuôn viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Lượng Minh (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) ngập trong bùn đất từ 1-2m. Trường có 361 học sinh, trong đó có 299 cháu ở nội trú tại trường. Nước lũ đổ về quá nhanh và bất ngờ, toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường đang trực nhưng không kịp sơ tán tài sản và đồ dùng học tập. Lúc xảy ra lũ quét, trường có hơn 300 người gồm giáo viên và học sinh đang trú tại các dãy nhà hiệu bộ và ký túc xá, rất may sơ tán kịp thời nên không có thiệt hại về người.
Thầy giáo Nguyễn Văn Thanh, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Toàn trường ngập trong bùn đất những tưởng sẽ mất cả tuần mới dọn dẹp, khắc phục xong, nhưng có sự giúp đỡ của lực lượng quân đội, công an, dân quân và đoàn thể địa phương trên địa bàn nên trong ngày hôm nay sẽ cơ bản khắc phục xong. Dự kiến, một hai ngày nữa, nhà trường sẽ trở lại dạy học bình thường”.
Ban CHQS huyện Tương Dương vận chuyển máy bơm công suất lớn đến trường học để khắc phục hậu quả.
Dùng nước sông để xịt rửa bùn đất.
Bộ đội và Đoàn thanh niên xã Lượng Minh khẩn trương giúp nhà trường dọn dẹp sau lũ.
Với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, công tác khắc phục hậu quả tại nhà trường sẽ hoàn thành trong ngày hôm nay.
Thượng tá Nguyễn Xuân Đại, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tương Dương cho biết: “Để nhanh chóng giúp nhà trường khắc phục hậu quả, học sinh đi học trở lại, sáng nay, Ban CHQS huyện Tương Dương cử 30 cán bộ, nhân viên và dân quân tự vệ cùng máy bơm công suất lớn phối hợp với Đoàn Thanh niên và tập thể giáo viên nhà trường vào tổng dọn vệ sinh trường và phun khử trùng; tu sửa bàn ghế, cơ sở vật chất bảo đảm cho các cháu sớm trở lại lớp học”.
HOA LÊ - XUÂN ĐẠI
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/nghe-an-khan-truong-giup-truong-hoc-khac-phuc-hau-qua-sau-lu-quet-796982