Trường học trả lại 5 tivi cho phụ huynh do vận động sai quy định

Trường học trả lại 5 tivi cho phụ huynh do vận động sai quy định
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 2/10, ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở GD-ÐT Bình Định cho biết, sau khi có dư luận phản ánh, Sở yêu cầu Trường THPT Nguyễn Hữu Quang và Trường THPT số 3 Phù Cát (huyện Phù Cát) khắc phục và chấm dứt việc vận động, thu tiền sai nguyên tắc tự nguyện.
Đồng thời Sở ban hành công văn về việc triển khai thực hiện khoản thu trong các cơ sở giáo dục (chống lạm thu trong năm học 2024-2025).
Trước đó, theo phản ánh của một số phụ huynh, ban phụ huynh Trường THPT số 3 Phù Cát vận động thu tiền mua tivi dạy học; ban phụ huynh Trường THPT Nguyễn Hữu Quang vận động thu tiền để xây dựng nhà xe học sinh.
Ngay sau đó, Trường THPT số 3 Phù Cát đã hoàn trả ti vi cho Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp 10; Trường THPT Nguyễn Hữu Quang yêu cầu ban phụ huynh ngưng vận động quyên góp và hoàn tiền cho những người đã đóng góp ủng hộ xây dựng nhà để xe học sinh.
Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Phương, Hiệu trưởng Trường THPT Số 3 Phù Cát (Bình Định) cho biết, sau khi có phản ánh, trường đã hoàn tất trả lại 5 ti vi cho ban phụ huynh.
Ông Phương chia sẻ, việc vận động này không phải do nhà trường mà ban phụ huynh thực hiện. Trường không triển khai, không kêu gọi và đã quán triệt ngay từ đầu. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh lớp 10 muốn con có điều kiện học tập tốt hơn nên đã vận động.
“Xét thấy việc vận động của ban phụ huynh chưa đảm bảo nguyên tắc tự nguyện, gây ảnh hưởng không tốt đến nhà trường, ngành giáo dục nên trường đã trả lại ngay sau đó”, ông Phương cho hay.
Diệu Thùy
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/truong-hoc-tra-lai-5-tivi-cho-phu-huynh-do-van-dong-sai-quy-dinh-2328202.html