Nghệ An: Tập trung giải quyết dứt điểm các kiến nghị xác đáng của cử tri trước Kỳ họp thứ 8

Nghệ An: Tập trung giải quyết dứt điểm các kiến nghị xác đáng của cử tri trước Kỳ họp thứ 8
2 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh cuộc làm việc. Ảnh: nghean.gov.vn
Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Nghệ An vừa làm việc với UBND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và một số cơ quan, địa phương về các nội dung liên quan chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Cuộc làm việc nhằm nắm bắt các nội dung liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, hoạt động của các cơ quan tư pháp trên địa bàn tỉnh để chuẩn bị Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Đặc biệt, thông qua Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh kiến nghị các nội dung trên lĩnh vực nông nghiệp, công Thương, xây dựng; đầu tư ngoài ngân sách; tài nguyên và môi trường; y tế; bảo hiểm xã hội, nội vụ đối với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan.
Tại cuộc làm việc, Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An đã báo cáo tổng hợp kiến nghị của cử tri tỉnh trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, trong đó có 8 kiến nghị thuộc thẩm quyền Trung ương và 31 kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh.
Các ĐBQH cũng đã nêu ý kiến liên quan đến nhiều nội dung, đặc biệt là đề nghị UBND tỉnh Nghệ An tiếp tục quan tâm giải quyết các kiến nghị của cử tri, trong đó có các kiến nghị nhiều lần của cử tri chưa giải quyết dứt điểm như về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…
Phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã thông tin đến Đoàn ĐBQH tỉnh bức tranh kinh tế - xã hội của Nghệ An trong 9 tháng đầu năm nay với nhiều gam màu sáng; trong đó tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) đạt 8,3%, tiệm cận kịch bản đặt ra khoảng 8,8 -9%.
Từ đầu năm 2024 đến nay, GRDP quý sau đều tăng cao hơn quý trước, trong đó quý III tăng 9,38%, lần đầu tiên đạt được kịch bản tăng trưởng. Với đà này, tỉnh đang rất kỳ vọng GRDP cả năm sẽ đạt 9-10%.
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung
Tiếp thu các ý kiến của Đoàn tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, sẽ tiếp tục chỉ đạo giải quyết tối đa các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, nhất là trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục có ý kiến để giải quyết các kiến nghị của tỉnh đề xuất.
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý phát biểu kết luận cuộc làm việc. Ảnh: nghean.gov.vn
Kết luận cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh lại quan điểm làm việc của tỉnh là “có trọng tâm, trọng điểm, làm việc gì xong việc đó”. Do đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, UBND tỉnh tiếp tục tập trung giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị xác đáng của cử tri trước Kỳ họp thứ 8, cũng như các nội dung trước đây nhưng chưa giải quyết dứt điểm, nếu như không có các vướng mắc do cơ chế, chính sách, quy định của pháp luật.
Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh giao Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh để sắp xếp làm việc với các cơ quan Trung ương về các nội dung mà UBND tỉnh đề xuất như về cụ thể hóa Nghị quyết số 137/2024/QH15 của Quốc hội; kéo dài thời gian giải ngân 1.275 tỷ đồng đền bù giải phóng mặt bằng mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh; trong bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thủy điện Bản Vẽ và các vấn đề phát sinh sau lũ năm 2018.
Đồng thời, Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND tỉnh Nghệ An cần tổng hợp đầy đủ các ý kiến tại cuộc làm việc, gắn với báo cáo UBND tỉnh chuẩn bị để làm cơ sở báo cáo, phản ánh với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương; tổng hợp, tham mưu cho Đoàn ĐBQH theo sát việc giải quyết kiến nghị, phản ánh, đề xuất cử tri trước Kỳ họp thứ 8 và từ các kỳ họp trước chưa giải quyết dứt điểm, nhất là các nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh.
Đ. KHOA
Nguồn Kiểm Toán : http://baokiemtoan.vn/nghe-an-tap-trung-giai-quyet-dut-diem-cac-kien-nghi-xac-dang-cua-cu-tri-truoc-ky-hop-thu-8-35472.html