Nghe Bond - sống lại cảm xúc thanh xuân những năm 2000

Nghe Bond - sống lại cảm xúc thanh xuân những năm 2000
4 giờ trướcBài gốc
“Bond Live in Vietnam” là concert thứ 2 nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình âm nhạc “Good Morning Vietnam” do Báo Nhân Dân và IB Group khởi xướng và thực hiện, sau thành công của "Kenny G Live in Vietnam" diễn ra vào tháng 11/2023.
Mở đầu buổi biểu diễn, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình chia sẻ, với mục tiêu đưa âm nhạc đỉnh cao đến với người yêu âm nhạc Việt Nam, đồng thời quảng bá hình ảnh con người Việt Nam đến với thế giới, chương trình "Good Morning Việt Nam" năm nay với “Bond Live in Vietnam” sẽ mang đến cho khán giả màn trình diễn sôi động.
Ông Lê Quốc Minh cho biết, toàn bộ kinh phí bán vé của chương trình dành cho hoạt động thiện nguyện.
Chương trình "Bond Live in Vietnam" tối 5/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình.
Đêm nhạc Bond: Lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng
"Bond Live in Vietnam" không chỉ mang nhóm tứ tấu dây lừng danh cùng âm nhạc của họ tới với khán giả Việt Nam mà còn dùng toàn bộ doanh thu bán vé để ủng hộ các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi).
Đây là lần thứ 3 Bond diễn tại Việt Nam và cũng là concert quy mô lớn nhất với lượng khán giả đông đảo nhất (khoảng 5.000 người), nhóm nhạc này đã từng diễn cùng nhiều nghệ sĩ khác trong các show diễn chung tại Việt Nam vào năm 2015 và 2016.
Trong đêm nhạc này, 4 thành viên của Bond đã lần đầu mặc áo dài truyền thống Việt Nam để biểu diễn. Trên nền bản nhạc "Ellyssium" mở đầu buổi biểu diễn, những tà áo dài lụa Việt Nam mềm mại, rực rỡ, bay bổng theo từng động tác biểu diễn lôi cuốn của 4 nữ nghệ sỹ đến từ nước Anh.
Trên nền màn hình phụ họa những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam, như: tranh Tố nữ, Tứ Bình, hình ảnh phong cảnh Hà Nội, Huế, Thành phố Hồ Chí Minh, và cảnh đẹp khắp mọi miền Việt Nam... khiến người xem mãn tai, mãn nhãn.
4 nghệ sỹ Bond mặc áo dài truyền thống Việt Nam biểu diễn trong show "Bond live in Vietnam". Ảnh: Nhân Dân
Sau bản nhạc dạo đầu chào khán giả, thành viên nhóm Bond cất tiếng "Xin chào!" nồng ấm bằng tiếng Việt dành cho khán giả Việt Nam, các nữ nghệ sĩ cũng bày tỏ lời cảm ơn và tình yêu dành cho khán giả Việt Nam.
Giữa các màn trình diễn, 4 nữ nghệ sỹ của Bond lần lượt giao lưu với khán giả, giới thiệu các tiết mục trong đêm diễn, thông tin hài hước, dí dỏm về các thành viên trong nhóm nhạc, mang đến sự thân thiện, gần gũi với khán giả Việt.
Đặc biệt, trong chương trình, cả nghệ sỹ và khán giả được xem lại đoạn video ghi lại hậu quả siêu bão Yagi (bão số 3) tại Việt Nam khiến khán phòng hàng nghìn người lặng đi, những đôi mắt rơm rớm trước thiệt hại nặng nề của cơn bão số 3 Yagi và hoàn lưu sau bão gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới 26 tỉnh thành của Việt Nam vừa qua.
Khán giả cũng được nghe những chia sẻ, tâm sự, động viên của các thành viên Bond với người dân Việt Nam phải gánh chịu hậu quả nặng nề của cơn bão số 3 Yagi, cùng với đó, hành động góp phần cùng chung sức gây quỹ thiện nguyện cho nạn nhân của bão Yagi cũng mang đến cho khán giả Việt Nam nhiều xúc cảm và biết ơn sự sẻ chia, chung tay vì cộng đồng mà Bond góp phần lan tỏa.
Suốt buổi biểu diễn, khoảng 20 bản nhạc đã được các thành viên của Bond biểu diễn trong thời gian khoảng 1,5 tiếng, những bản nhạc quen thuộc như: "Viva", "Shine", "Betroot", "Quixote", "Highly Strung", "Summer", "Winter", "Allegreto", "Rondo", "Fuego", "Explosive"... đã khiến nhiều người thuộc thế hệ 7X, 8X vỡ òa niềm vui như được sống lại thời thanh xuân những năm 2000 - nhớ về một thời tuổi trẻ đầy đam mê, sôi nổi.
Cho đến khi kết thúc buổi biểu diễn, khán giả vẫn cảm giác mong thời gian dài thêm để tiếp tục được đắm trong những bản nhạc vừa sôi động, mạnh mẽ, vừa dịu êm, sâu lắng mà Bond mang lại.
Giai điệu sâu lắng từ Bond tại . Nguồn: Diễm Hà
"Tôi bị cuốn trước âm nhạc của Bond cùng với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng khắc họa những hình ảnh tuyệt đẹp của phong cảnh, văn hóa cổ truyền Việt Nam trên nền nhạc lúc thì sôi động, lúc lại dịu êm, khiến tôi nhớ đến câu thơ của Xuân Quỳnh: 'dữ dội và dịu êm, ồn ào và lặng lẽ...'. Âm nhạc Bond mang đến những cung bậc cảm xúc nối tiếp nhau như những con sóng hết đợt này lại trùm lên đợt khác, đầy ma lực, đam mê, lôi cuốn. Bond đã truyền tải tới tôi và nhiều khán giả xung quanh tôi những cảm xúc thật tuyệt vời! Tôi mong Bond sẽ trở lại Việt Nam" - chị Diễm Hà (Nam Từ Liêm, Hà Nội) hào hứng chia sẻ ngay sau buổi biểu diễn.
Bay bổng, da diết, sôi động, hùng tráng... - là những "mỹ từ" mà đông đảo khán giả Việt bày tỏ sau khi Bond kết thúc buổi biểu diễn.
Nhiều khán giả nán lại chụp ảnh lưu niệm tại sảnh Trung tâm Hội nghị quốc gia và mong may mắn có được chữ ký của các thành viên Bond ngay sau đêm biểu diễn, trong đó, không ít những khán giả nhí nhưng bày tỏ rất mê mẩn tiếng đàn của nhóm tứ tấu Bond.
Một số hình ảnh trong "đêm nhạc không thể quên đến từ Bond"
Hàng nghìn người chờ chụp ảnh ở sảnh Trung tâm Hội nghị quốc gia trước giờ vào xem Bond biểu diễn. Ảnh: Trần Vũ
Khán giả Việt hân hoan trước giờ thưởng thức "bữa tiệc âm nhạc" đến từ các cô gái nước Anh. Ảnh: Trần Vũ
Nhóm tứ tấu đàn dây trứ danh Bond trên sân khấu Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình.
Khán giả say sưa nghe những bản nhạc sôi động của Bond. Ảnh: Nhân Dân
Hơn 22 giờ, dòng người vẫn nối dài chờ xin chữ ký các nghệ sỹ Bond. Ảnh: Nhân Dân
Trần Vũ
Nguồn Công dân & Khuyến học : https://congdankhuyenhoc.vn/nghe-bond-song-lai-cam-xuc-thanh-xuan-nhung-nam-2000-1792410060042175.htm