Nghệ sĩ cải lương Cẩm Thu: Từng sống trong bóng tối sau khi chia tay Linh Tâm

Nghệ sĩ cải lương Cẩm Thu: Từng sống trong bóng tối sau khi chia tay Linh Tâm
3 giờ trướcBài gốc
Trong chương trình "Nhà có khách" mới đây, nghệ sĩ cải lương Cẩm Thu đã có những trải lòng về cuộc sống hiện tại bên Mỹ với chồng là nghệ sĩ cải lương Philip Nam.
Tại đây, bà cũng lần hiếm hoi chia sẻ về quãng thời gian khó khăn sau khi chia tay chồng cũ là nghệ sĩ Linh Tâm.
Nghệ sĩ Cẩm Thu hiện có cuộc sống hạnh phúc với chồng bên Mỹ.
Nhớ về chồng cũ là nghệ sĩ cải lương Linh Tâm, Cẩm Thu cho biết cả hai quen nhau từ những năm 1980.
Thời điểm đó, bà ra nghề trước Linh Tâm. Cả hai quen nhau sau khi Linh Tâm gia nhập đoàn Sài Gòn. Một người là kép chính, một người là đào chính, cả hai dần cảm mến nhau.
Tuy nhiên theo Cẩm Thu, lúc đó, nghệ sĩ Linh Tâm trông hơi ẻo lả và yếu ớt. Thậm chí, bà không tin ông là "trai thẳng".
Quá trình làm việc, bà thấy Linh Tâm hiền nên dần cảm mến. Nam nghệ sĩ cũng thường xuyên dùng giọng hát để tán tỉnh Cẩm Thu.
Cả hai đã nên duyên vợ chồng và có với nhau một con gái và một con trai. Tới năm 2005, cả hai chia tay sau hơn 20 năm sống chung.
Nói về lý do cả hai chia tay, nữ nghệ sĩ gạo cội thừa nhận, bà buồn thì ít mà sốc thì nhiều. Cả hai không cãi vã hay mâu thuẫn với nhau nhưng sự chia tay vẫn đến.
"Có lẽ chúng tôi hết duyên", nghệ sĩ Cẩm Thu thổ lộ.
Thời điểm đó, con trai đang ở tuổi vị thành niên nên Cẩm Thu không dám nói cho con biết hiện trạng của bố mẹ. Bà chỉ buồn một mình, không dám thể hiện trước mặt con.
Nghệ sĩ Linh Tâm và Minh Thu từng là cặp đôi nổi tiếng trong làng cải lương.
"Tôi sợ con ra ngoài đường sẽ phải nghe những lời dị nghị. Ai cũng nghĩ gia đình chúng tôi hoàn hảo, đâu biết được chuyện như vậy", Cẩm Thu tâm sự.
Bà cũng tiết lộ sau khi chia tay Linh Tâm, có một thời gian bà chỉ nằm một mình trong bóng tối, không bật đèn khi con chưa đi học về.
Khi con trai hỏi tại sao mẹ không mở đèn, bà cũng không dám nói cho con biết sự thật, không dám buồn bã trước mặt con.
Sau khoảng 1 năm, thời gian đã có thể làm dịu dần nỗi buồn, nữ nghệ sĩ quyết định thay đổi bản thân.
"Tôi nghĩ nếu mình gục ngã, con mình sẽ ra sao. Nghĩ vậy, tôi quyết định tự dọn dẹp tinh thần của mình và đứng lên", nữ nghệ sĩ nhớ lại.
Thực tế, cặp đôi Linh Tâm - Cẩm Thu đã là những gương mặt đình đám trong làng cải lương nên khi không còn bên nhau nữa cũng làm Cẩm Thu sợ hãi.
Bà sợ những dị nghị, những thắc mắc của dư luận rằng tại sao không thấy cả hai cùng xuất hiện hát chung nữa. Bà cũng hụt hẫng vì không còn người hát cùng mình.
"Tôi không chịu nổi điều đó nên không nhận show và kiếm việc khác.
Tôi học trang điểm, mở tiệm trang điểm nhưng không có duyên buôn bán. Tôi cũng sang lò bánh mỳ làm để mưu sinh, có thu nhập lo cho con", bà kể.
Tuy vậy, dù đã chia tay song Cẩm Thu và Linh Tâm vẫn liên lạc với nhau và nói chuyện bình thường như những người bạn. Thậm chí, người vợ thứ hai của Linh Tâm cũng gọi điện cho bà nói chuyện.
Vượt qua những thời điểm bóng tối tâm lý sau khi ly hôn với Linh Tâm, hiện nay, Cẩm Thu đã có cuộc sống mới bên người chồng hiện tại là nam nghệ sĩ cải lương Philip Nam tại Mỹ.
Ở tuổi 64, nữ nghệ sĩ lui về sau hậu trường để làm hậu phương cho chồng an tâm phát triển sự nghiệp.
Trong mắt bà, chồng hiện tại là người hiền lành, cưng chiều vợ. Bà cho rằng, đó là sự bù đắp cho những thiệt thòi bà đã từng gánh chịu.
Nghệ sĩ Cẩm Thu sinh năm 1960, quê ở Rạch Giá, Kiên Giang, là con gái của soạn giả Trương Vũ. Năm 20 tuổi, bà đã là đào chính ở đoàn cải lương Sông Hàn. Nổi tiếng trên các đoàn cải lương tỉnh như: Tiếng ca Sông Cửu, đoàn Lâm Đồng, Sông Bé 2...
Năm 1989, bà được mời về diễn chính cho Đoàn Trần Hữu Trang 1, sau đó cộng tác với đoàn tuồng cổ Minh Tơ, đoàn Văn Công TP.HCM...
Trên sân khấu nghệ sĩ Cẩm Thu đã diễn nhiều vai tạo dấu ấn trong lòng khán giả như Phan Kim Liên (vở "Võ Tòng sát tẩu"), Louis (vở "Âm mưu tình yêu"), Hoàng hậu Margerit (vở "Tháp đoạn hồn"), Tịnh Tâm (vở "Bài ca tìm mẹ"), Mộng Trinh (vở "Con gái tên cướp biển") ...
Nghệ sĩ Linh Tâm và Cẩm Thu từng là cặp bạn diễn ăn khách bậc nhất thị trường cải lương những năm 1980.
Họ kết hôn năm 1982, có với nhau hai con là Linh Tý và Thu Tâm. Sau đó, họ chia tay khiến công chúng tiếc nuối. Hiện tại, mỗi người đều có gia đình riêng.
Nhã Phong
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/nghe-si-cai-luong-cam-thu-tung-song-trong-bong-toi-sau-khi-chia-tay-linh-tam-192241019223154047.htm