Nghệ thuật vẽ điêu khắc 'thổi linh hồn' cho những đóa hồng rực rỡ

Nghệ thuật vẽ điêu khắc 'thổi linh hồn' cho những đóa hồng rực rỡ
2 giờ trướcBài gốc
Trong thế giới của loài hoa, vẻ đẹp của hoa hồng luôn kiều diễm và đài các nhất. Vì vậy để chuyển tải nó một cách duyên dáng, sống động trên tranh vẽ điêu khắc, đòi hỏi người thực hiện cần phải có kỹ thuật tạo hình cao, cùng sự tỉ mỉ, để thổi hồn vào vật liệu thô cứng giúp mỗi bông hồng nở ra đều như một sự kỳ diệu. Và những cánh hoa kiều diễm vẫn sẽ đủ ngọt ngào cho tác phẩm thêm quyến rũ.
Tác phẩm Giỏ hoa hồng Anh Quốc của nghệ sĩ Giáp Vân Khanh.
Nghệ sĩ Giáp Vân Khanh.
Những tác phẩm này đều được nghệ sĩ Giáp Vân Khanh - người sáng lập Trung tâm nghệ thuật vẽ điêu khắc Sculpture Painting Việt Nam, thực hiện. Từng cánh hoa hồng được chạm khắc tỉ mỉ, đường nét uyển chuyển, mềm mại như thật.
Các tác phẩm được thể hiện tinh tế trong từng gam màu, tỉ mỉ trong từng nét vẽ.
Mỗi cánh hoa xếp chồng lên nhau tạo nên một đóa hoa đầy đặn, cùng kỹ thuật phối màu ngọt ngào, từ đỏ thắm, trắng tinh khôi, hồng dịu dàng. Tất cả các kỹ thuật tạo hình không chỉ tạo nên một tác phẩm nghệ thuật mà còn là biểu tượng của tình yêu, sự lãng mạn và vẻ đẹp vĩnh cửu.
Những tác phẩm của nghệ sĩ Vân Khanh mang xu hướng nhẹ nhàng và lãng mạn.
Là nghệ sĩ đầu tiên mang môn nghệ thuật vẽ điêu khắc từ nước Nga về Việt Nam, Giáp Vân Khanh đã vượt qua nhiều thử thách để lan tỏa sự mới lạ của môn nghệ thuật này tới công chúng. Cô đã san sẻ tình yêu nghệ thuật này tới nhiều người hơn thông qua những khóa học dạy hội họa điêu khắc và đặc biệt là các khóa học điêu khắc nội thất ứng dụng.
Học viên thích thú khi trải nghiệm bộ môn vẽ điêu khắc.
Để giúp các học viên có thể dễ dàng đến với đam mê nghệ thuật, nghệ sĩ Vân Khanh đã nghiên cứu để tạo ra phương pháp truyền đạt đơn giản và hiệu quả nhất. Do đó bất cứ ai cũng có thể tham gia lớp học bởi bộ môn nghệ thuật này không yêu cầu bất kỳ một khả năng hội họa nào, chỉ cần thật sự đam mê và chuyên cần là đủ.
Ngọc Hân
Nguồn Du lịch TP.HCM : https://tcdulichtphcm.vn/giai-tri/nghe-thuat-ve-dieu-khac-thoi-linh-hon-cho-nhung-doa-hong-ruc-ro-c3a84184.html