Nghiêm cấm lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản không đúng quy định

Nghiêm cấm lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản không đúng quy định
3 giờ trướcBài gốc
Thông tin với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 26/9/2024, đơn vị đã ra công văn số 3084 /SGDĐT-KHTC về việc hướng dẫn thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024 - 2025.
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa
Theo đó, trên cơ sở tham gia ý kiến của Sở Tài chính; Trường ĐH Hồng Đức; Trường ĐH Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các trường Đại học trực thuộc tỉnh thực hiện theo Luật Giáo dục Đại học; các quy định tại Nghị định số 81/2021/NĐ-CP, Nghị định số 97/2023/NĐ-CP ngày 31/12/2023 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 81/2021/NĐ-CP ngày 27 tháng 8 năm 2021 của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và các văn bản đang hiện hành.
Đối với các cơ sở giáo dục Mầm non, giáo dục phổ thông công lập, Sở yêu cầu thực hiện theo các nội dung tại Công văn số 2671/SGDĐT-KHTC ngày 27/8/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện các khoản thu trong các cơ sở giáo dục công lập, năm học 2024-2025.
Đặc biệt, nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để giao cho Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản thu không đúng quy định tại Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; yêu cầu các cơ sở giáo dục phổ biến, tuyên truyền cho cha mẹ học sinh, ban đại diện cha mẹ học sinh, giáo viên hiểu rõ và thực hiện theo đúng quy định về các khoản thu, chi năm học 2024-2025.
Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác hướng dẫn thanh tra, kiểm tra, giám sát và chỉ đạo các cơ sở giáo dục có trách nhiệm giải trình với người học và xã hội về các mức thu, khoản thu, chi trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn.
Xử lý nghiêm đối với người đứng đầu các đơn vị trường học và trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục trên địa bàn để xảy ra tình trạng lạm thu, thu không đúng quy định, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng “lạm thu” đầu năm học.
Đinh Huê
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/giao-duc/nghiem-cam-loi-dung-danh-nghia-ban-dai-dien-cha-me-hoc-sinh-de-thu-cac-khoan-khong-dung-quy-dinh-165491.html