Nghìn người hớn hở bắt 'lộc trời' khi thủy điện Trị An ngưng xả tràn

Nghìn người hớn hở bắt 'lộc trời' khi thủy điện Trị An ngưng xả tràn
4 giờ trướcBài gốc
Sau 7 ngày xả nước liên tục, đến 30/9 Công ty Thủy điện Trị An (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đã ngưng xả điều tiết hồ chứa.
Đó cũng là lúc hàng nghìn người dân tụ tập phía dưới kênh để chờ bắt cá.
Clip người dân đổ xô đi bắt cá tại chân đập Trị An.
Thậm chí nhiều người từ TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng có mặt để săn cá tự nhiên.
Lúc này, người dân cùng nhau xuống nước mang lưới, chài, vợt, chĩa, bè, thuyền… lao để bắt cá.
Nhiều người may mắn bắt được cá lăng đuôi đỏ, cá tra nặng 10kg - 20kg trị giá tiền triệu. Nhiều loại cá mè, hồng ngọc... cũng sa lưới của ngưới săn cá. Có những người bán được 3-5 triệu tiền cá trong chiều nay.
Theo người dân địa phương, mỗi khi Thủy điện Trị An xả tràn, cá từ sông Đồng Nai theo con nước ngược lên thượng nguồn. Khi đến đập ngưng xả, cá bị chặn lại dưới chân đập không thể đi tiếp.
Lúc này, cá mắc kẹt ở vùng nước phía dưới chân đập. Đây là thời điểm người dân trông chờ mỗi năm và coi đó như là "lộc trời". Cá bắt được người dân sẽ mang bán hoặc đem về biếu tặng, cùng nhau tụ họp ăn uống.
Anh Nguyễn Văn Trọng, ngụ thành phố Biên Hòa, Đồng Nai cho biết đã tám lần đến đập Trị An bắt cá. "Do không chuyên nghiệp nên cá bắt chưa được nhiều nhưng rất vui. Đây giống như một lễ hội giúp mọi người trải nghiệm cảm giác thú vị. Ai cũng cười tươi vui vẻ vì bắt được cá ngon", anh Trọng nói.
Tương tự anh Hoàng Minh Nam ngụ Bình Dương cho biết khi bạn bè báo tin thủy điện đóng đập tràn, anh đã lái xe đến trực sẵn từ trưa.
"Đi bắt cá vui lắm, năm ngoái tôi bắt được 12kg về chia cho mấy nhà trong xóm ai cũng vui. Năm nay bắt cũng được nhiều cá lăng, cá mè. Đúng kiểu đi săn lộc", anh Nam nói.
Minh Tuệ
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/nghin-nguoi-hon-ho-san-bat-loc-troi-khi-thuy-dien-tri-an-ngung-xa-tran-192240930174047484.htm