Ngộ độc thực phẩm – Quản lý và giám sát thế nào?

Ngộ độc thực phẩm – Quản lý và giám sát thế nào?
3 giờ trướcBài gốc
Chỉ với chiếc bếp di động và chảo mỡ được chiên đi chiên lại với đủ các loại thực phẩm...Những món ăn 3 không….không nguồn gốc… không xuất xứ… không hạn sử dụng. Nguy cơ ngộ độc cho người sử dụng đang hiện hữu.
Hay ở bất kỳ cổng trường học cũng nào có thể bắt gặp những loại thức ăn được được chế biến sẵn phong phú, đa dạng, giá rẻ nên được nhiều học sinh ưa thích.
Thống kê của Bộ Y tế, chỉ trong 3 tháng đầu năm cả nước đã xảy ra gần 20 vụ ngộ độc thực phẩm làm hơn 600 người nhập viện, trong đó các vụ độc thức ăn đường phố chiếm hơn 50%. Nguyên nhân chủ yếu là do các cơ sở, hàng quán không tuân thủ các quy định về Vệ sinh an toàn thực phẩm.
Làm thế nào để kiểm soát thức ăn đường phố, hạn chế ngộ độc do thực phẩm và các chất phụ gia, chế biến... cũng là một trong những nội dung nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế tại Hội nghị khoa học quốc tế Kiểm nghiệm thực phẩm năm 2024 do Viện kiểm nghiệm Vệ sinh an toàn thực phẩm Quốc gia tổ chức.
Mỗi năm, viện kiểm Viện kiểm nghiệm Vệ sinh an toàn thực phẩm Quốc gia tiếp nhận khoảng trên 20 nghìn mẫu thực phẩm do các địa phương gửi đến. Trong đó có hàng trăm mẫu thực phẩm bẩn liên quan đến các vụ ngộ độc thức ăn đường phố đã được phân tích cụ thể.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Tiến Dũng - Minh Công
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/ngo-doc-thuc-pham-quan-ly-va-giam-sat-the-nao-240779.htm