Ngô Thị Kim Chi: 'Tôi được nhiều hơn mất, khi đăng quang Nữ hoàng doanh nhân'

Ngô Thị Kim Chi: 'Tôi được nhiều hơn mất, khi đăng quang Nữ hoàng doanh nhân'
5 giờ trướcBài gốc
Phóng viên: Gần một thập kỷ đăng quang danh hiệu Nữ hoàng doanh nhân, đến nay cuộc sống của chị thế nào?
Nữ hoàng doanh nhân Ngô Thị Kim Chi: Tôi luôn hãnh diện về những gì mình có được trong thời gian qua. Danh hiệu Nữ hoàng doanh nhân để lại trong tôi nhiều ký ức đẹp, tôi trân trọng những gì mình đạt được và giữ gìn danh hiệu để xứng đáng với những gì Ban tổ chức và Ban giám khảo trao tặng.
Gần một thập kỷ sau đăng quang, cuộc sống của tôi cũng có nhiều thay đổi, tôi có nhiều bạn bè, nhận được tình yêu mến của mọi người hơn. Từ đó tôi thấy hạnh phúc và rất trân quý tình cảm này. Và thật giá trị khi được mọi người biết đến nhiều hơn và công việc gặp thuận lợi hơn.
- Theo chị để giữ được danh hiệu, phẩm giá và tỏa sáng của một danh xưng sắc đẹp, các người đẹp doanh nhân cần vượt qua điều gì?
- Trước tiên chúng ta phải sống chuẩn mực, tuân thủ pháp luật. Sau đó hành động, phù hợp thuần phong mỹ tục của Việt Nam.
- Là biểu tượng sắc đẹp doanh nhân, nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10. Nữ hoàng doanh nhân Ngô Thị Kim Chi gửi lời chúc và thông điệp gì cho phái đẹp?
- Cho phép Kim Chi gửi lời chúc đến chị em chúng ta lời chúc sức khỏe, bình an, thành công và thật hạnh phúc trong cuộc sống. Chúng ta hãy là những bông hoa xinh đẹp tỏa hương, rực rỡ nhất của một nữa thế giới này.
- Kim Chi cảm thấy mình may mắn khi là thế hệ đầu tiên nhận danh hiệu Nữ hoàng doanh nhân?
Thời ấy, chúng tôi đi thi với tâm thế rất thoải mái, tất cả thí sinh tham gia cuộc thi chỉ mong đây là cơ hội được gặp gỡ, giao lưu và học kinh nghiệm trong kinh doanh lẫn nhau.
Đặc biệt, chúng tôi xây dựng cộng đồng doanh nhân đoàn kết hướng về cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện… Cho đến bây giờ Kim Chi thấy: Trên cương vị Nữ hoàng doanh nhân, mình được nhiều hơn là mất. Được mọi người yêu mến, có thêm tình bạn, được biết đến nhiều hơn, được mở rộng các mối quan hệ… Danh hiệu cho mình cơ hội để kết nối và thực hiện những việc hữu ích cho xã hội…
- Hiện giờ có quá nhiều cuộc thi sắc đẹp, khán giả gần như "bội thực" và có hướng nhìn tiêu cực về các cuộc thi. Theo chị vì sao?
- Đúng là những năm qua, chúng ta có quá nhiều cuộc thi sắc đẹp. Có những cuộc thi chất lượng, tổ chức chuẩn chỉnh và quy mô, nhưng cũng có các cuộc thi tổ chức không tốt, làm công chúng thất vọng và mất đi ý nghĩa nơi tôn vinh sắc đẹp. Tôi nghĩ rằng: Trong thời đại công nghệ và truyền thông số, mạng xã hội như ngày nay. Nếu ban tổ chức nào thực hiện không tốt, tổ chức kém chất lượng và thí sinh không đạt chuẩn thì tự thân cuộc thi đó sẽ sớm bị đào thải và công chúng sẽ quay lưng.
Điều này đồng nghĩa với việc, thương hiệu cuộc thi sẽ bị tẩy chay và mất dần sự ủng hộ. Đương nhiên sân chơi này sẽ không có giá trị và danh hiệu cũng không được xã hội thừa nhận.
- Khi một người đẹp may mắn và xứng đáng nhận danh hiệu cao quý nhất cuộc thi, bạn phải biết quý trong danh hiệu và chiếc vương miện của mình. Bản thân Kim Chi luôn giữ hình ảnh thật đẹp trong mắt công chúng, thực hiện những công việc ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội khi có điều kiện.
Đó không chỉ là hạnh phúc, niềm vui mà còn là trách nhiệm xã hội của một người đẹp, một công dân. Tuy nhiên, nếu một ai đó lạm dụng vào danh hiệu để đánh bóng tên tuổi, thậm chí vi phạm pháp luật thì đó là điều bị xã hội lên án, và gánh chịu những hậu quả do pháp luật quy định.
Không phải chỉ là hoa hậu, nữ hoàng, mà mọi công dân đều sống và tuân thủ theo quy định của pháp luật. Chính vì thế, chúng ta đã là người của công chúng thì lại càng giữ hình ảnh và thượng tôn pháp luật, làm gương hơn. Điều này không chỉ góp phần xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt công chúng mà còn làm gương cho giới trẻ ngày nay.
Đặc biệt đã là người của công chúng, là hoa hậu hay nữ hoàng, đại diện cho nhan sắc Việt… thì bản thân người đẹp không chỉ có vẻ đẹp ngoại hình mà còn sáng tâm hồn, đẹp thanh cao trong hành động và suy nghĩ….
Thực hiện những điều có ích cho xã hội, truyền lửa và năng lượng tích cực cho giới trẻ, và giúp đỡ người nghèo, yếu thế trong xã hội.
P.Nguyễn
Nguồn Phụ nữ : https://phunu.nld.com.vn/ngo-thi-kim-chi-toi-duoc-nhieu-hon-mat-khi-dang-quang-nu-hoang-doanh-nhan-196241019232619587.htm