Ngoại trưởng Iran gặp lãnh đạo nhóm Houthi, thảo luận cách kiềm chế xung đột

Ngoại trưởng Iran gặp lãnh đạo nhóm Houthi, thảo luận cách kiềm chế xung đột
3 giờ trướcBài gốc
Ngoại trưởng Oman Sayyid Badr al-Busaidi (phải) tiếp Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi tại thủ đô Muscat ngày 14/10. (Nguồn: AFP)
Bộ Ngoại giao Iran đã công bố hình ảnh hai quan chức hội đàm trong chuyến thăm của Ngoại trưởng Abbas Araghchi tới thủ đô Oman.
Đây là chuyến đi mới nhất trong lịch trình công du ngoại giao tại khu vực của ông Araghchi, sau khi Israel tuyên bố trả đũa cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran nhằm vào Nhà nước Do Thái ngày 1/10.
Vào ngày 1/10, Tehran đã phóng 200 tên lửa vào Israel, cho rằng đây là hành động đáp trả việc Tel Aviv sát hại các thủ lĩnh phiến quân thân Iran trong khu vực và tướng lĩnh thuộc Vệ binh Cách mạng Iran.
Israel sau đó cam kết sẽ tiến hành đáp trả.
Phong trào Houthi ở Yemen, cùng với nhóm Hamas tại Gaza và Hezbollah, là một phần trong "trục kháng chiến" của Iran gồm các nhóm vũ trang chống lại Israel.
Chuyến thăm Muscat của ông Araghchi diễn ra sau chuyến công du Baghdad.
Trước đó, ông Araghchi đã đến Qatar và Saudi Arabia, thảo luận việc thiết lập lệnh ngừng bắn tại Lebanon và Gaza, cũng như tìm cách kiềm chế xung đột lan rộng ra toàn khu vực.
Bên cạnh đó, ông Araghchi ngày 13/10 nhấn mạnh, Iran "hoàn toàn sẵn sàng cho tình huống chiến tranh... nhưng chúng tôi chỉ muốn hòa bình".
(theo Arab News)
Ngọc Anh
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/ngoai-truong-iran-gap-lanh-dao-nhom-houthi-thao-luan-cach-kiem-che-xung-dot-290067.html