Ngôi nhà được 'buộc chặt' đề phòng bão Milton gây sốt mạng xã hội Mỹ

Ngôi nhà được 'buộc chặt' đề phòng bão Milton gây sốt mạng xã hội Mỹ
3 giờ trướcBài gốc
Ngôi nhà tại Florida được bảo vệ một cách độc đáo trước khi bão Milton đổ bộ. Ảnh: X
Mohammed Nijem sống tại Tampa Bay, Florida gần đây đã trở nên nổi tiếng sau khi hãng tin địa phương Spectrum Bay News 9 chia sẻ lênh mạng xã hội X, về kết quả quá trình chuẩn kỹ lưỡng cho ngôi nhà của anh trước khi bão “quái vật” ập đến Milton.
Theo đó, Mohammed đã đặt sáu dây đai khổng lồ quanh ngôi nhà một tầng của mình nhằm giữ cho công trình không bị cuốn trôi hoặc thổi bay khi bão ập đến.
Những dây đai màu vàng được kéo căng qua mái nhà của Mohammed và gắn chặt vào mặt đất. Bài đăng của Spectrum Bay News 9 về ngôi nhà thu về hơn 1,8 triệu lượt xem, đã khiến nhiều người dùng mạng xã hội thích thú.
Một số người bày tỏ ấn tượng với nỗ lực của Mohammed, và ca ngợi anh có tư duy đột phá. Một số người khác tò mò liệu ý tưởng của Mohammed có thực sự hiệu quả hay không.
Trong khi đó, ngày 9/10, bão Milton đã đổ bộ dọc theo bờ biển vịnh Florida với cường độ bão cấp 3, kèm theo gió mạnh, nước dâng theo bão và khả năng gây lũ lụt cho phần lớn tiểu bang.
Milton tăng cường sức mạnh từ vùng nước ấm của Vịnh Mexico và đã hai lần đạt trạng thái bão cấp 5. Milton có sức gió duy trì tối đa là 205 km/giờ khi nó đổ bộ gần Siesta Key, Florida, lúc 8 giờ 30 phút tối 9/10. Siesta Key nằm ở phía Nam thành phố Tampa Bay, nơi có trên 3 triệu dân.
Hơn 1 triệu ngôi nhà và doanh nghiệp đã mất điện vào đêm 9/10 tại Florida. Khu vực mất điện lan rộng nhất là ở hạt Sarasota, nơi cơn bão đổ bộ, và ở hạt Manatee lân cận.
Bởi bão Milton đổ bộ vào bờ trước khi thủy triều lên cao, Thống đốc Florida Ron DeSantis cho biết ông hy vọng bờ biển phía Tây tiểu bang có thể tránh được nước dâng cao do bão tồi tệ nhất. Các nhà dự báo thời tiết cho biết mực nước biển có thể dâng cao tới 4 m do bão Milton.
Bão Milton đã tạo 19 cơn lốc xoáy, gây thiệt hại cho nhiều hạt và phá hủy khoảng 125 ngôi nhà ở Florida. Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ xếp Milton vào nhóm bão "cực kỳ nguy hiểm" có khả năng gây nước dâng theo bão cao, gió dữ dội và lũ quét trên khắp khu vực Trung Florida.
Hà Linh/Báo Tin tức (Theo Daily Mail)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/ngoi-nha-duoc-buoc-chat-de-phong-bao-milton-gay-sot-mang-xa-hoi-my-20241010095233395.htm