Ngư dân trúng cá bạc má gần bờ

Ngư dân trúng cá bạc má gần bờ
10 giờ trướcBài gốc
Video: Ngư dân phấn khởi đánh bắt được nhiều cá bạc má
Từ sáng sớm, sau chuyến đánh bắt trong đêm, nhiều tàu cá của bà con ngư dân ở xã Xuân Yên nối đuôi nhau vào cập bờ, trên khoang tàu chở đầy cá bạc má tươi rói.
Khi vào tới bờ, số cá này nhanh chóng được các thương lái và người dân chờ sẵn đến thu mua với giá cả khá cao, sau đó tiếp tục được đưa về các chợ đầu mối trong và ngoài địa bàn để tiêu thụ.
Cá bạc má chất đầy tàu
Theo nhiều bà con ngư dân ở xã Xuân Yên, mùa khai thác cá bạc má thường bắt đầu từ tháng 7 (âm lịch) và kéo dài đến hết tháng 9 hằng năm. Thời điểm này, nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi, biển lặng, ngư trường xuất hiện nhiều luồng cá bạc má nên ngư dân ra khơi đánh bắt được khá nhiều. Sau khi trừ các khoản chi phí, ngư dân thu về hàng triệu đồng.
Mẻ cá bạc má vừa được đưa vào bờ
Sau chuyến biển thắng lợi, ngư dân lại tất bật chuẩn bị ngư lưới, ngư cụ để tiếp tục quay trở ra khơi khai thác.
Người dân thu mua mẻ cá bạc má ngay tại bờ
Sáng 15-10, ông Phạm Trung Thành, Chủ tịch UBND xã Xuân Yên, cho biết, toàn xã hiện có tổng cộng gần 200 tàu công suất các loại. Dịp này, thời tiết thuận lợi, ngư dân ra khơi cách bờ khoảng từ 10-15 hải lý, đánh bắt được nhiều cá bạc má tươi. Sau khi đưa vào bờ, số cá này được bán với giá dao động từ 40.000-60.000 đồng/kg.
Theo ông Phạm Trung Thành, trong mấy giờ đồng hồ ra khơi, tàu đánh bắt được nhiều cá bạc má nhất thu về khoảng 3-4 triệu đồng. Ngoài cá bạc má, ngư dân địa phương còn đánh bắt được thêm nhiều cá trích và một số loại hải sản có giá trị khác, mang lại nguồn thu nhập đáng kể, nên rất vui mừng, phấn khởi, yên tâm vươn khơi bám biển.
>>> Một số hình ảnh ngư dân trúng cá bạc má và chuẩn bị chuyến biển mới:
Tàu thuyền của bà con ngư dân xã Xuân Yên sau chuyến biển vào bờ
DƯƠNG QUANG
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/ngu-dan-trung-ca-bac-ma-gan-bo-post763706.html