Ngửi phải mùi hôi lạ, 2 cô giáo ngất xỉu nhập viện, học sinh được đưa về nhà

Ngửi phải mùi hôi lạ, 2 cô giáo ngất xỉu nhập viện, học sinh được đưa về nhà
4 giờ trướcBài gốc
Theo báo Tiền Phong, ngày 8-10, sự việc hai cô giáo tại Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, phải nhập viện sau khi ngửi phải mùi hôi lạ đã khiến nhiều người lo lắng. Theo ông Phạm Văn Thái, Chủ tịch UBND phường Tân Lợi, mùi lạ xuất hiện nồng nặc trong khu vực trường vào sáng cùng ngày, tuy nhiên, vẫn chưa xác định được nguồn gốc của mùi này.
Theo lời bà Kiều Hà Anh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, vào buổi sáng, mùi hôi lạ được phát hiện xâm nhập vào các phòng học, khiến hai cô giáo trong trường cảm thấy chóng mặt, ói mửa, và cuối cùng ngất xỉu. Cả hai sau đó đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột để cấp cứu. Hiện tại, sức khỏe của hai cô đã ổn định.
2 cô giáo Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh phải nhập viện sau khi ngửi phải mùi lạ.
Trước tình huống này, để đảm bảo an toàn, nhà trường đã nhanh chóng đưa các học sinh vào lớp học, đóng kín cửa và mở quạt để giảm bớt sự ảnh hưởng của mùi. Một số em nhỏ có biểu hiện mệt mỏi nhưng không bị ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe. Nhà trường cũng quyết định thông báo cho phụ huynh đến đón con về sớm, tránh tình trạng để các em ở lại trường ăn bán trú. Đối với những gia đình không thể đến đón kịp thời, các giáo viên chủ nhiệm sẽ ở lại để trông nom học sinh trong lớp học.
Ông Phạm Văn Thái chia sẻ với Người Lao Động, cơ quan chức năng đã ngay lập tức vào cuộc, tổ chức kiểm tra diện rộng tại khu vực xung quanh trường và các tổ dân phố lân cận. Tuy nhiên, nguồn gốc của mùi hôi vẫn chưa được xác định. Để đảm bảo an toàn lâu dài, phường Tân Lợi tiếp tục phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Buôn Ma Thuột rà soát và tìm hiểu thêm về mùi lạ này.
Sự việc đã gây hoang mang cho phụ huynh, học sinh, và giáo viên trong khu vực. Chính quyền địa phương cùng nhà trường đang nỗ lực điều tra để tìm ra nguyên nhân và có biện pháp xử lý triệt để, đảm bảo môi trường học tập an toàn cho các em học sinh và cán bộ giáo viên.
Tổng hợp
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/ngui-phai-mui-hoi-la-2-co-giao-ngat-xiu-hoc-sinh-duoc-dua-ve-nha-202410081449071007.html