Người 6 lần vô địch Olympic chỉ còn hơn 2 năm để sống

Người 6 lần vô địch Olympic chỉ còn hơn 2 năm để sống
3 giờ trướcBài gốc
Hoy là tay đua xe đạp người Anh thành công thứ hai mọi thời đại (Ian MacNicol/Getty Images)
Cựu vô địch đua xe đạp người Anh ban đầu đã tiết lộ căn bệnh ung thư của mình với thế giới vào đầu năm nay thông qua một tuyên bố trên mạng xã hội, giải thích rằng anh đã cố gắng giữ bí mật chẩn đoán của mình vì lợi ích của "gia đình trẻ", nhưng đã buộc phải tiết lộ căn bệnh, trước khi nói thêm rằng anh đang phải hóa trị vào thời điểm đó.
Hoy nổi tiếng với sự nghiệp lẫy lừng trên đường đua xe đạp, giành 6 Huy chương vàng Olympic và 1 Huy chương bạc từ năm 2004 đến năm 2012, trở thành tay đua xe đạp người Anh thành công thứ hai mọi thời đại.
Sir Chris Hoy tiết lộ rằng căn bệnh ung thư của anh đã ở giai đoạn cuối (Matthew Stockman/Getty Images)
Tuy nhiên, người đàn ông 48 tuổi này hiện đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Sunday Times rằng anh đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, căn bệnh đã di căn vào xương - có nghĩa là đã không thể chữa khỏi.
Ung thư của Hoy lần đầu tiên được phát hiện sau khi chụp cắt lớp đau vai phát hiện khối u. Các xét nghiệm tiếp theo cũng phát hiện khối u ở xương chậu, hông, cột sống và xương sườn.
Bất chấp chẩn đoán đau đớn này, huyền thoại Olympic vẫn giữ thái độ tích cực về tình hình của mình khi chia sẻ với báo giới: "Mặc dù có vẻ không tự nhiên, nhưng đây là tự nhiên.
"Bạn biết đấy, tất cả chúng ta đều sinh ra và chết đi, và đây chỉ là một phần của quá trình".
Anh tiếp tục: "Bạn tự nhắc nhở mình, chẳng phải tôi rất may mắn khi có loại thuốc có thể dùng để chống lại căn bệnh này lâu nhất có thể sao?".
Hoy - người có 2 đứa con, một đứa 7 tuổi và một đứa 10 tuổi, với vợ là Sarra - tiếp tục giải thích rằng anh đã biết về chẩn đoán giai đoạn cuối này từ năm ngoái.
"Thành thật mà nói, tôi khá tích cực hầu hết thời gian và tôi thực sự hạnh phúc", anh nói thêm.
Hoy là tay đua xe đạp người Anh thành công thứ hai mọi thời đại (Ian MacNicol/Getty Images)
"Điều này còn lớn hơn cả Thế vận hội. Nó lớn hơn bất cứ điều gì. Đây là về việc trân trọng cuộc sống và tìm kiếm niềm vui".
Hoy cũng tiết lộ rằng chẩn đoán ung thư của anh không phải là tin tức sức khỏe đau đớn duy nhất mà gia đình nhận được, Sarra còn được chẩn đoán mắc bệnh đa xơ cứng chỉ vài tháng trước khi phát hiện ra bệnh ung thư.
Kể từ khi tin tức tiết lộ, Hoy đã chia sẻ một thông điệp trấn an tới người hâm mộ thông qua tài khoản Instagram của mình, anh viết: "Các bạn có thể thấy trên bản tin cuối tuần này một số bài viết về sức khỏe của tôi, vì vậy tôi chỉ muốn trấn an tất cả các bạn rằng tôi cảm thấy khỏe mạnh, mạnh mẽ và tích cực, và vô cùng xúc động trước tình yêu thương và sự ủng hộ mà mọi người dành cho gia đình và tôi. Tiến lên nào!".
Phương Oanh
Nguồn SGĐT : https://dttc.sggp.org.vn/nguoi-6-lan-vo-dich-olympic-chi-con-hon-2-nam-de-song-post117842.html