Người cha 100 tuổi tự làm đám tang cho mình vì không muốn phiền con cháu

Người cha 100 tuổi tự làm đám tang cho mình vì không muốn phiền con cháu
3 giờ trướcBài gốc
Một đội cà kheo gồm 12 đến 15 người, trong đó có bốn người hóa trang thành các nhân vật chính trong tiểu thuyết Tây Du Ký của Trung Quốc: Đường Tam Tạng, Tôn Ngộ Không, Chu Bát Giới và Sa Ngộ Không.
Đây chỉ là hai trong số các buổi biểu diễn được dàn dựng trong lễ tang của Koh Min Chiang, người đã ra đi thanh thản ở tuổi 100 tại một viện dưỡng lão vào ngày 12 tháng 10, theo 8world News đưa tin.
Theo cô con gái thứ sáu của Koh, cha cô đã chia sẻ với 10 người con rằng ông sẽ tự lên kế hoạch cho đám tang của mình sau khi vợ ông qua đời cách đây vài năm. Ông cũng chi trả chi phí tang lễ lên tới 55.000 đô la Singapore để các con ông không còn phải lo lắng nữa. "Ông ấy luôn là một người cha tốt. Ông ấy thậm chí còn tự lên kế hoạch cho mọi việc của mình để không gây rắc rối cho chúng tôi", con gái của Koh chia sẻ.
Con gái của Koh chia sẻ rằng khi lên kế hoạch cho đám tang của mình, Koh muốn một đám tang hoành tráng và trang nghiêm như đám tang của vợ mình, 8world đưa tin. Điều này là vì ông tin rằng "mặc dù đến thế giới này tay trắng, nhưng ông không muốn ra đi tay không".
Vì vậy, Koh đã chọn cách bố trí cho phòng tang lễ của mình và quyết định tổ chức tang lễ theo nghi lễ Đạo giáo Phúc Kiến và Triều Châu cách đây vài năm.
Koh cũng thêm một vài xe hoa vào đám tang của mình so với đám tang của vợ, và ông hy vọng con cái và các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau thưởng thức bữa cơm đoàn tụ tại nhà tang lễ của ông.
Theo 8world , Koh đã giao phó tang lễ của mình cho Dịch vụ tang lễ Xin An. Một giám đốc công ty, họ Chen (phiên âm), đã mô tả đám tang của Koh là "đám tang quy mô lớn ấn tượng nhất" mà ông từng tổ chức.
Theo ông Chen, vào ngày diễn ra tang lễ của Koh, tổng cộng có bốn xe hoa được triển khai, kéo dài hơn 100m dọc theo con đường. Một ca sĩ nổi tiếng cũng đã biểu diễn trên một trong những chiếc xe này.
Chen chia sẻ thẳng thắn với 8world rằng "khá khó khăn" để đảm bảo thực hiện được mong muốn của Koh trong đám tang của ông, vì không dễ để tìm được những người biểu diễn, chẳng hạn như nhóm biểu diễn trên cà kheo, và phối hợp họ.
Tuy nhiên, nỗ lực của Chen cuối cùng cũng được đền đáp khi gia đình Koh hiểu rằng việc tổ chức tang lễ cho Koh "không phải là công việc dễ dàng" và họ "rất hài lòng" với kết quả đạt được.
Minh Quân
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/nguoi-cha-100-tuoi-tu-lam-dam-tang-cho-minh-vi-khong-muon-phien-con-202410251122003789.html